พนง.โรงแรมสูญเงิน 5 แสนบาท ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเป็น ตร.

ภูมิภาค
20 ก.พ. 65
09:47
1,874
Logo Thai PBS
พนง.โรงแรมสูญเงิน 5 แสนบาท ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเป็น ตร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานโรงแรมในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลงเชื่อขบวนการคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นตำรวจกรมจราจรแห่งชาติ หลอกให้โอนเงินกว่า 500,000 บาท เพื่อเสียค่าปรับ ขับรถชนคนแล้วหลบหนี

วันนี้ (20 ก.พ.2565) พนักงานโรงแรมในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ได้มีโทรศัพท์โทรมาหาตนเอง อ้างว่าโทรจากกรมจราจรแห่งชาติ และบอกว่าตนได้เช่ารถมาจากบริษัทเเห่งหนึ่ง โดยแจ้งให้ตนไปเสียค่าปรับ ซึ่งตอนนั้นตนก็ยังงง แล้วได้ถามกลับไปว่าเสียค่าปรับเรื่องอะไร

ซึ่งปลายสายที่โทรมาแจ้งว่า ตนไปชนคนอื่นแล้วหลบหนี จากนั้นก็มีการโอนสายไปยัง สภ.เมืองชลบุรี มีเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตนขับรถไปชนคนและหนีคดี ซึ่งตนก็เเปลกใจเพราะขับรถยนต์ไม่เป็น ขับเป็นเพียงรถจักรยานยนต์เท่านั้น

 

ซึ่งปลายสายยังแจ้งชื่อ-นามสกุล และเลขบัตรประชาชนให้กับตนได้รับทราบ เลยทำให้หลงเชื่อกลลวงของผู้ก่อเหตุ

โดยผู้ก่อเหตุ ให้ตนเองถ่ายหน้าบัญชีธนาคารแล้วส่งไปให้ทางไลน์ เเละสั่งให้โอนเงินจากธนาคารหนึ่ง ไปยังธนาคารหนึ่ง จำนวนเงินกว่า 500,000 บาท

หลังจากโอนเงินไปเเล้ว ผู้เสียหายรอการตอบกลับ เเต่ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้โอนเงินกลับมาเเต่อย่างใด จึงเชื่อได้ว่าถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุหลอก ซึ่งเดินทางไปเเจ้งความที่ สภ.หนองปรือ เเต่ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง