"เศรษฐา ศิระฉายา" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด

Logo Thai PBS
"เศรษฐา ศิระฉายา" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เศรษฐา ศิระฉายา เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด แฟนคลับและเพื่อนร่วมวงการบันเทิงต่างแสดงความเสียใจกับครอบครัวศิระฉายา รดน้ำศพพรุ่งนี้ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

วันนี้ (20 ก.พ.2565) อีฟ พุทธิดา ศิระฉายาโพสต์ รูปท้องฟ้าผ่านอินสตาแกรม พร้อมเขียนแคปชั่นว่า 4.42 ซึ่งมีคนในวงการบันเทิงและแฟนคลับต่างเข้ามาเขียนข้อความให้กำลังใจและแสดงความเสียใจกับ​ครอบครัว​ศิระฉายา

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Yves Sirachaya (@yvessirachaya)

 

ขณะเดียวกันเพจทนายรัชพล ศิริสาคร ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สู่สุคติครับ เศรษฐา ศิระฉายา

 

 

ก่อนหน้านี้ "ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา" นักแสดงและนักร้องอาวุโส ป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 4 ต้องหยุดทำคีโมเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา เพราะน้ำหนักลดลงมาก และให้อาหารทางสายยาง

สวดพระอภิธรรม 7 วัน 

นายวินัย พันธุรักษ์ ศิลปินแห่งชาติ และเพื่อนร่วมวงดิอิมพอสซิเบิลให้ข้อมูลกับไทยบันเทิงไทยพีบีเอสว่า ทราบข่าวการเสียชีวิตของเศรษฐา เมื่อเวลา 06.00 น. จากผู้จัดการ เหตุการณ์ฉุกละหุก จึงยังไม่ได้คุยเวลารับศพ แต่กำหนดการพรุ่งนี้ จะมีรดน้ำเวลา 16.00 น ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร และจะสวดพระอภิธรรม 7 วัน ระหว่างวันที่ 21-27 ก.พ. เวลา 19.00 น. ณ ศาลา 1 ทั้งนี้ ทายาทจะเก็บศพไว้บำเพ็ญกุศล 100 วัน 

ประวัติ "เศรษฐา"

เศรษฐา ศิระฉายา เกิดเมื่อวันที่ 6 พ.ย.2487 เป็นชาว จ.พระนครศรีอยุธยา จบการศึกษามัธยมปลายจากโรงเรียนวัดบวรนิเวศ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ หลักสูตรโครงการพิเศษ สาขาวิชาการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยรามคำแหง ระดับปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ สาขาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต MBA มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และปริญญาเอก คณะรัฐศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

เศรษฐา เป็นอดีตนักร้องนำวงดิอิมพอสซิเบิล วงสตริงคอมโบ ที่ประสบความสำเร็จและยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับวงดนตรีหลายวงที่กำเนิดขึ้นในยุคต่อมา

ปีพ.ศ.2554 เศรษฐา ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง)

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง