ศาลสั่งยึดรถฮาเลย์ เหตุขับซิ่ง-หวาดเสียว กลางถนนเยาวราช

อาชญากรรม
20 ก.พ. 65
12:38
5,430
Logo Thai PBS
ศาลสั่งยึดรถฮาเลย์ เหตุขับซิ่ง-หวาดเสียว กลางถนนเยาวราช
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลมีคำสั่งให้ยึดรถฮาเล่ย์ตกเป็นของแผ่นดิน พร้อมสั่งปรับ 10,600 บาท เหตุหนุ่มวัย 27 ปี ขับขี่ซิ่ง -โชว์ท่าหวาดเสียว ยืนบนเบาะนั่ง กลางถนนเยาวราช

วันนี้ (20 ก.พ.2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) เปิดเผยถึงคดีของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮาเล่ย์ปล่อยมือโชว์ กลางถนนเยาวราช เหตุเกิดคืนวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า

 

คดีนี้ผู้ขับขี่อายุ 27 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Harley Davidson บนถนนเยาวราช โดยไม่ใช้มือบังคับพร้อมทั้งยืนบนเบาะที่นั่งของรถจักรยานยนต์ กางแขนทั้งสองข้างโบกมือไปมา ซึ่งเป็นการกระทำที่สร้างความอันตรายให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรไปมาอย่างมาก

ในชั้นพนักงานสอบสวน ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพ หลังถูกดำเนินคดีรวม 5 ข้อหา ประกอบด้วย


1. ขับขี่รถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สิน

2. ขับขี่รถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดาหรือไม่ อาจแลเห็นทางด้านหน้าหรือด้านหลัง ด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองด้าน ได้พอแก่ความปลอดภัย

3. ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเคือดร้อนของผู้อื่น

4. ใช้รถที่จดทะเบียนแล้วแต่ยังมิได้เสียภาษีประจำปี สำหรับรถให้ครบถ้วนถูกต้องภายในเวลากำหนด

5. ใช้รถที่ไม่ได้จัดให้มีการประกันความเสียหายตามที่กฎหมายกำหนด

 

ขณะที่ในชั้นศาล พนักงานสอบสวนพลับพลาไชย 2 ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องต่อศาลแขวงปทุมวัน ซึ่งศาลมีคำพิพากษาปรับ 10,600 บาท ผู้ต้องหารับสารภาพจึงลดกึ่งนึง ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใช้กระทำผิด ศาลสั่งยึดรถจักรยานยนต์ให้ตกเป็นของแผ่นดิน

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ปัญหาการแข่งรถในทาง เป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก และเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย หากประชาชนพบเห็นการขับขี่รถในลักษณะประมาทหวาดเสียว ,ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นนั้น และการมั่วสุมรวมตัวแข่งรถในทาง

 

สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือ สามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานมาทาง เพจเฟซบุ๊ก "ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร." ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง