ตร.พบเส้นทางหลบหนีกลุ่มยิงรถนายก อบต.บางสมบูรณ์

อาชญากรรม
20 ก.พ. 65
18:34
927
Logo Thai PBS
ตร.พบเส้นทางหลบหนีกลุ่มยิงรถนายก อบต.บางสมบูรณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความคืบคดีใช้อาวุธสงครามยิงรถตู้นายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก เจ้าหน้าที่ยังเร่งหาเบาะแสกลุ่มก่อเหตุที่คาดว่ามีมากกว่า 2 คน ล่าสุดทราบเส้นทางที่คาดว่าจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนีแล้ว

วันนี้ (20 ก.พ.2565) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวน ใช้รถเก๋งขับประกบและใช้อาวุธสงครามยิงรถตู้นายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก เป็นเหตุให้นายวัชระ นุชแดง คนขับรถ และนายสมชาย ม่วงกาศ รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ เสียชีวิต ขณะที่นายญาณกร บาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้ตรวจสอบและหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามแยกต่างๆ และตามบ้านเรือนประชาชน จนทราบเบาะแสและทิศทางการหลบหนีของกลุ่มผู้ก่อเหตุ

จากการสันนิษฐานคาดว่าหลังยิง กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขับรถมุ่งหน้ามาทางแยกปากท่อคลอง 5 หากเลี้ยวซ้ายสามารถหลบหนีไปทาง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี และ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา แต่หากเลี้ยวขวาจะสามารถไป อ.องครักษ์ และกรุงเทพมหานคร รวมถึงอีกหลายทาง แต่เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะใช้เส้นทางไปยัง อ.องครักษ์ เนื่องจากเป็นทางเปลี่ยวไม่ค่อยมีบ้านคนอาศัยอยู่

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้ง 2 เส้นทาง เบื้องต้นทราบแล้วเช่นกันว่ารถที่ใช้ก่อเหตุยังคงอยู่ในพื้นที่ อ.องครักษ์ รวมทั้งอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ตามที่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ได้แถลงก่อนหน้านี้

ส่วนอาการล่าสุดของนายญาณกร เบื้องต้นอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ตำรวจได้ย้ายตัวไปยังเซฟเฮ้าแห่งหนึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดเวลา เช่นเดียวกับอดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่ทราบว่าตำรวจได้เชิญตัวพร้อมทนายไปที่เซฟเฮ้าท์แห่งหนึ่งเช่นกัน แต่อยู่กันคนละที่ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของทั้ง 2 คน

อ่านข่าวอื่นๆ

ยิงถล่ม นายก อบต.บางสมบูรณ์ รองนายกฯ-คนขับรถดับ

ผบช.ภาค 2 ตั้งปมยิงถล่มนายก อบต.ขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น

ตร.พบรถเพิ่มอีก 1 คัน คดียิงนายก อบต.บางสมบูรณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง