อัยการสั่งฟ้อง 9 ข้อหา "ส.ต.ต.นรวิชญ์" คดีขับรถชนหมอกระต่าย

อาชญากรรม
22 ก.พ. 65
10:11
2,661
Logo Thai PBS
อัยการสั่งฟ้อง  9 ข้อหา "ส.ต.ต.นรวิชญ์" คดีขับรถชนหมอกระต่าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง 9 ข้อหากับ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ตามที่พนักงานสอบสวนมีความเห็น ในคดีขับรถชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เสียชีวิต

วันนี้ (22 ก.พ.2565) ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) เดินทางมาฟังคำสั่งฟ้องคดี ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ในคดีขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิต

คดีนี้ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหา จำนวน 9 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม)  ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี

ข้อหา ส่วนควบรถไม่ครบถ้วน ไม่มีประกันภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถปี 2535 ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และข้อหาขับรถจักรยานยนต์โดยใช้อัตราความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด


นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยัน พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องจำนวน 9 ข้อกล่าวหา ตามที่พนักงานสอบสวนส่งมา โดยจะส่งตัวพร้อมสำนวนคดีไปฟ้องต่อศาลอาญาต่อไป

นอกจากนี้ อัยการ ยังมีคำขอให้ศาลสั่งริบรถจักรยานยนต์ของกลาง รวมทั้งขอให้ศาลเพิกถอน และพักใช้ใบขับขี่ของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ตามกฏหมาย โดยขึ้นอยู่กับดุลพินิจ​ของศาล

ขณะที่นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ย้ำว่า คดีนี้อัยการแจ้งไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต ให้ใช้สิทธิการเรียกค่าเสียหาย สินไหมทดแทน ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 44/1 แม้ว่าทางครอบครัวจะไปยื่นเรื่องเรียกร้องค่าเสียหายกับศาลแพ่งไปแล้วก็ตาม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ส่งฟ้อง "ส.ต.ต.นรวิชญ์" คดีขี่บิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย"

ตร.พบหลักฐานบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" ขี่เร็ว 108-128 กม./ชม.

พ่อแม่ “หมอกระต่าย” ฟ้อง “ส.ต.ต.” เรียกค่าเสียหาย 72 ล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง