รวบแล้ว 1 โยงคดี ยิงถล่มรถนายกอบต.บางสมบูรณ์

อาชญากรรม
22 ก.พ. 65
11:36
2,944
Logo Thai PBS
รวบแล้ว 1 โยงคดี ยิงถล่มรถนายกอบต.บางสมบูรณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองปราบฯ-ตำรวจภาค 2 บุกค้น 3 จุด ตาม 3 หมายจับ ก่อเหตุยิงถล่มนายก อบต.บางสมบูรณ์ ไม่พบ 2 คน ส่วนอีกคนระบุวันเกิดเหตุไปกินหมูกระทะ และไปดูที่เกิดเหตุแต่ไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ

จากกรณีผู้ก่อเหตุยิงรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก เมื่อวันที่ 15 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติศาลจังหวัดนครนายก ออกหมายจับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ 3 คน คือ

1.นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ บิ๊ก หรือ กุมารขาว อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้, ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร (หลบหนี)

2.นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ อ็อด หรือ กุมารดำ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/2 หมู่ 11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้, ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร (หลบหนี) 

3.นายธวัชชัย ศรีชาญ หรือ วัช อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 4 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (จับกุมตัวได้)

 

ล่าสุด วันนี้ (22 ก.พ.) เวลา 06.30 น. ตำรวจกองปราบปราม และตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ลงพื้นที่ตรวจค้นแหล่งกบดาน และซุกซ่อนอาวุธ 3 แห่ง คือ

1.บ้านเลขที่ 44 หมู่ 11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ไม่พบตัวนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ พบเพียงภรรยา ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า นายรัฐพลออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.2565 ตรวจค้นพบโทรศัพท์ของนายรัฐพลที่ใช้งานทิ้งเอาไว้ที่บ้าน และตรวจค้นพบกล้องใส่ปืนพกยี่ห้อซีแซด แต่ภายในกล่องไม่พบอาวุธปืน ซึ่งได้รับแจ้งว่านำติดตัวไปด้วย และได้ตรวจยึดรถยนต์ฮอนด้า HRV หมายเลขทะเบียน 3 กพ 5180 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่ผู้ต้องหาขับไปเปลี่ยนรถก่อนไปก่อเหตุ

 

2.บ้านไม่ติดเลขที่ ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ไม่พบตัวนายภูริวัฒ นิ่มเรือง สอบถามบุคคลในละแวกแล้ว พบว่าได้หลบหนีออกจากบ้านไปแล้ว

3.บ้านเลขที่ 41 หมู่ 4 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก นายธวัชชัย ศรีชาญ ผู้ต้องหาตามหมายจับอยู่ในบ้าน จึงได้จับกุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบ ก่อนนำตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนยาว ชนิดเดี่ยวลูกซอง ยี่ห้อ commando ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก, ปืนสั้น กึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ Colt ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก, กระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 4 นัด, กระสุนปืนพกขนาด .38 จำนวน 20 นัด, GPS ใช้สะกดรอยติดตามรถยนต์ จำนวน 1 เครื่อง, แผ่นป้ายทะเบียนปลอม 1 แผ่น อ้างว่าเก็บได้

 

นายธวัชชัยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน จากการสอบถามเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุอ้างว่า ตนเองกินหมูกระทะกับนายรัฐพล และเมื่อถึงเวลาเกิดเหตุ ได้ออกไปดูที่เกิดเหตุที่นายก อบต.บางสมบูรณ์ ถูกยิงถล่มด้วยอาวุธสงคราม ไม่ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุแต่อย่างใด

นอกจากนี้ นายธวัชชัยยอมรับว่า มีความสนิทสนมกับนายประสพโชค, นายรัฐพล, นายภูริวัฒ และตนเป็นผู้สมัครนายก อบต.ศรีจุฬา จ.นครนายก ครั้งที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับเลือก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายธวัชชัย พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงละคร จ.นครนายก ดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง