ผบ.ตร.รับประกันความปลอดภัย "พล.ต.ต.ปวีณ" กลับไทย

การเมือง
22 ก.พ. 65
15:26
2,851
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.รับประกันความปลอดภัย "พล.ต.ต.ปวีณ" กลับไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.อ.สุวัฒน์" พร้อมรับประกันความปลอดภัยหาก "พล.ต.ต.ปวีณ" อดีตหัวหน้าทีมสืบสวนคดีค้ามนุษย์จะกลับประเทศไทย ระบุเป็นบุคคลทั่วไปไม่มีคดีติดตัว

วันนี้ (22 ก.พ.2565) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ระบุว่า จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตหัวหน้าทีมสืบสวนคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮีงญา เมื่อปี 2558 ซึ่งขณะนี้ลี้ภัยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยสถานะของ พล.ต.ต.ปวีณ เป็นบุคคลทั่วไป ไม่มีหมายจับติดตัว และสามารถเดินทางกลับไทยได้

พร้อมระบุว่า หาก พล.ต.ต.ปวีณ จะกลับมาประเทศไทยก็พร้อมดูแลและรับประกันความปลอดภัย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการติดต่อกันแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ต.ปวีณ กล่าวอ้างว่ายังมีผู้อยู่เบื้องหลังในคดีค้ามนุษย์นั้น ผบ.ตร.กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียด แต่จากการสืบสวนดำเนินคดีกับผู้เกี่ยงข้องในคดีนี้ ตัวการใหญ่สุด คือ พล.ท.มนัส คงแป้น อดีตผู้ทรงคุณกองทัพบก และยังมีผู้ถูกออกหมายจับอีกกว่า 100 คน ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนมีหลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์ โดยมีผู้ต้องหาบางส่วนที่ยังหลบหนีอยู่ พร้อมยืนยันรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการปราบปรามการค้ามนุษย์ข้ามชาติอย่างต่อเนื่อง และมีการจับกุมเพิ่มขึ้น

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เปิดใจครั้งแรก! "พล.ต.ต.ปวีณ" คดีค้ามนุษย์-แต่ต้องลี้ภัย

นายกฯ โต้ "พล.ต.ต.ปวีณ" หนีออกไปเอง ถ้าไม่พอใจให้มาร้องเรียน

"โรม" เชื่อ 3 ป.รู้เรื่องคดีค้ามนุษย์ "โรฮิงญา" เล็งใช้ กมธ.กฎหมายสอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง