เคาะงบ 22 ล้านต่อปีตั้งขรก.65 อัตราองค์กรใหม่ สคทช.

การเมือง
22 ก.พ. 65
18:01
402
Logo Thai PBS
เคาะงบ 22 ล้านต่อปีตั้งขรก.65 อัตราองค์กรใหม่ สคทช.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครม.อนุมัติจัดสรรอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้กับสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (สคทช.) จำนวน 65 อัตรา ส่งผลมีค่าใช้จ่ายด้านบุคคลเพิ่มขึ้น 22 ล้านบาทต่อปี เดินหน้าปรับปรุงแนวเขตที่ดินรัฐ One Map

วันนี้ (22 ก.พ.2565) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติจัดสรรอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้กับสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (สคทช.) สำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 65 อัตรา โดยจะมีค่าใช้จ่ายด้านบุคคลเพิ่มขึ้น 22 ล้านบาทต่อปี

ทั้งนี้ สคทช.เป็นส่วนราชการที่จัดตั้งขึ้นใหม่เมื่อวันที่ 11 ก.พ.2564 มีบทบาทเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานของคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) โดยมีภารกิจในการเสนอแนะนโยบายและแผนการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรที่ดินของประเทศ ขับเคลื่อนการดำเนินการตามมาตรการและแนวทางการกระจายการถือครองที่ดินอย่างเป็นธรรม และแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับที่ดินของรัฐ รวมทั้งการติดตามประเมินผลการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศ

ภาพ:สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ

ภาพ:สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ

ภาพ:สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ

 

เร่งปรับปรุงแนวเขตที่ดินOne Map

นอกจากนี้ยังมีภารกิจสำคัญเร่งด่วนตามนโยบายรัฐบาล คือ การแก้ปัญหาลดความเหลื่อมล้ำการถือครองที่ดิน การปรับปรุงแผนที่แนวเขตที่ดินของรัฐแบบบูรณาการ มาตราส่วน 1:4000 (One Map) และกำหนดแนวทางมาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการ และการพิสูจน์สิทธิการครอบครองที่ดินของบุคคลในเขตที่ดินของรัฐ โดยสคทช.มีการแบ่งส่วนราชการตามกฎกระทรวง ประกอบด้วย 6 กอง และ 3 กลุ่มงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง