เปิดตัว Destiny Token ระดมทุนสร้างหนัง

เศรษฐกิจ
23 ก.พ. 65
07:39
969
Logo Thai PBS
เปิดตัว Destiny Token ระดมทุนสร้างหนัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บริษัทเอกชน เปิดตัว Destiny Token โทเคนดิจิทัลเพื่อลงทุนสร้างภาพยนตร์เรื่องบุพเพสันนิวาส 2 มูลค่าระดมทุน 265 ล้านบาท ระยะเวลาลงทุนไม่เกิน 2 ปี รับผลตอบแทน 2.99% ต่อปี หากรายได้ภาพยนตร์ทั่วประเทศ 1,000 ล้านบาท จะได้รับผลตอบแทนเพิ่ม 2.01% ต่อปี

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2565 น.ส.อภิญญา เรืองทวีคูณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) เปิดเผยว่า Kubix เปิดตัว "Destiny Token" โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในรูปแบบโครงการตัวแรกของไทย กับภาพยนตร์ "บุพเพสันนิวาส 2"

 

จากความร่วมมือระหว่าง บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด และบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด โดยมีแผนเสนอขายโทเคนดิจิทัลทั้งหมด 16,087 โทเคน มูลค่าระดมทุน 265 ล้านบาท ระยะเวลาลงทุนไม่เกิน 2 ปี

 

น.ส.อภิญญา กล่าวว่า ผู้ถือโทเคนทุกรูปแบบจะได้รับเงินผลตอบแทนพื้นฐานที่ 2.99% ต่อปี และจะได้ผลตอบแทนพิเศษเพิ่มอีก 2.01% ต่อปี รวมเป็น 5% ต่อปี เมื่อภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 มีรายได้ภาพยนตร์ทั่วประเทศตั้งแต่ 1,000 ล้านบาทขึ้นไป

 

โดยหลังจากได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต.ให้สามารถประกอบธุรกิจให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) เต็มรูปแบบ Kubix ร่วมกับ GDH และ บรอดคาซท์ ไทยฯ ในการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน

 

เมื่อโครงการได้รับการอนุมัติแล้ว จะเปิดให้มีการจองซื้อผ่าน แอป Kubix ผู้ที่สนใจ Destiny Token สามารถเตรียมจองซื้อโทเคนได้ โดยลงทะเบียนสร้างบัญชีบนแอปพลิเคชัน Kubix ที่คาดว่าตัวแอปพลิเคชันจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ในช่วงเดือน มี.ค.นี้

 

น.ส.จินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของโทเคนดิจิทัลที่มานำเสนอในตลาด เพื่อให้ผู้ชมและแฟนภาพยนตร์ได้มีโอกาสเป็นผู้ร่วมลงทุนในภาพยนตร์ไทยที่ตนเองชื่นชอบ ส่งเสริมให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง