"ชวน" สั่งเข้มงวดคุมโควิด หลัง ส.ส.ติดเชื้อเพิ่ม 2 คน

การเมือง
23 ก.พ. 65
14:04
138
Logo Thai PBS
"ชวน" สั่งเข้มงวดคุมโควิด หลัง ส.ส.ติดเชื้อเพิ่ม 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชวน" กำชับ ส.ส. ใส่หน้ากากในห้องประชุม หลังมี ส.ส. ติดเชื้อเพิ่ม 2 คน บิ๊กคลีนนิ่งห้องสื่อหลังพบติดเชื้อ 3 คนรวด

วันนี้ (23 ก.พ.2565) นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กำชับระหว่างเป็นประธานการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ให้สมาชิกที่ร่วมประชุมทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด หลังล่าสุดพบว่ามี ส.ส. ติดเชื้อโควิดเพิ่มและในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.2565) จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างกฏหมายลูก 2 ฉบับ ซึ่งภายในห้องประชุมจะอนุญาตให้สมาชิกเปิดหน้ากากอนามัยได้เฉพาะในช่วงเวลาที่อภิปรายและต้องอยู่ภายในฉากกั้นใส ที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้เท่านั้น

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ขณะนี้มี ส.ส. ติดเชื้อเพิ่ม 2 รายคือนายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดร พรรคเพื่อไทยและนายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย ซึ่งแม้จะมี ส.ส.ติด เพิ่ม 2 คน แต่จะยังเดินหน้าประชุมรัฐสภา โดยประธานสภาฯได้กำชับให้ตน กำชับสำนักการแพทย์ ให้ผู้ที่เข้ามาสภาตรวจ ATK ให้ทั่วถึง และขณะนี้ถือว่าสภาฯได้ยกระดับมาตรการป้องกันโควิดขั้นสูงสุด แต่ยอมรับว่ากังวลในเรื่องของการเว้นระยะห่างซึ่งได้ ย้ำกับสมาชิกให้ระวัง แต่ยอมรับว่าบางครั้งก็อาจเผลอจึงได้พยายามย้ำเตือนตลอดการประชุม

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน มีทั้งสมาชิก และเจ้าหน้าที่ของรัฐสภาติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และหลายคนต้องเข้ากักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดรัฐสภาได้เข้าทำความสะอาดบริเวณห้องสื่อมวลชน ประจำรัฐสภาหลังผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภาตรวจพบเชื้อ โควิด-19 จำนวน 3 คน กลุ่มสื่อมวลชนจึงทำการคัดกรองด้วยการตรวจATK ทั้งนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้เปิดคัดกรองตรวจเชื้อทุกวันตั้งแต่ 8.00-12.00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง