ศาลสั่งจำคุก 34 ปี 4 เดือน จำเลยคดีฆ่าคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น"

อาชญากรรม
23 ก.พ. 65
15:02
1,116
Logo Thai PBS
ศาลสั่งจำคุก 34 ปี 4 เดือน จำเลยคดีฆ่าคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญามีนบุรี ตัดสินจำคุกชายอายุ 39 ปี จำเลยคดีฆ่าคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น" เสียชีวิต เมื่อปี 2562 โดยศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ลดโทษ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 33 ปี 4 เดือน คดีครอบครองอาวุธปืน ลดโทษเหบือจำคุก 1 ปี รวมจำคุก 34 ปี 4 เดือน

วันนี้ (23 ก.พ.2565) ที่ศาลอาญามีนบุรี ศาลอ่านคำพิพากษาคดีฆ่าผู้อื่น จำเลยเป็นชายอายุ 39 ปี บ้านติดกับ บ้านของนักแสดงตลกชื่อดัง แจ๊ส ชวนชื่น คดีดังกล่าวเกิดขึ้นในปี 2562 โดยจำเลยก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายพรชัย ดีเสือ ซึ่งเป็นคนงานในบ้านของแจ๊ส ชวนชื่น เสียชีวิต

ผู้ต้องหาใช้มือชกต่อยเข้าที่บริเวณใบหน้าจนล้มลงนอนกับพื้นถนนคอนกรีต และใช้เท้าเตะกระทืบนายพรชัยหลายครั้ง จนนายพรชัยนอนนิ่งไม่เคลื่อนไหวร่างกาย

จากนั้นจำเลยยังใช้กระถางต้นไม้ซึ่งทำจากดินเผาและภายในมีดินบรรจุอยู่ และตะกร้าพลาสติกภายในบรรจุดินทุ่มใส่ศีรษะนายพรชัยอย่างแรง 2 ครั้ง และใช้เท้ากระทืบซ้ำอีก ใช้ไม้ระแนงตีอีกครั้งจนไม้หัก เป็นเหตุให้นายพรชัยถึงแก่ความตาย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้าน แจ๊ส ชวนชื่น

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 มาตรา 7, 72 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ฐานฆ่าผู้อื่น จำคุกตลอดชีวิต

ทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาอยู่บ้าง ลดโทษให้ 1 ใน 3 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ประกอบมาตรา 53 คงจำคุก 33 ปี 4 เดือน

ส่วน ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุก 2 ปี จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามมาตรา 78 คงจำคุก 1 ปี รวมจำคุกจำเลยเป็นเวลา 34 ปี 4 เดือน และริบอาวุธปืนและเศษชิ้นไม้ของกลาง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทะเลาะวิวาทเหตุขับรถเฉี่ยว ทุ่มกระถางใส่คู่กรณีเสียชีวิต หน้าบ้าน แจ๊ส ชวนชื่น

เร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุฆ่าคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น" 

ผู้ก่อเหตุฆ่าคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น" มอบตัวแล้ว

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง