ลอบวางระเบิดรถสายตรวจ สภ.ตาเซะ จ.ยะลา เจ็บ 2 นาย

ภูมิภาค
23 ก.พ. 65
16:29
277
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดรถสายตรวจ สภ.ตาเซะ จ.ยะลา เจ็บ 2 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุลอบวางระเบิดชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ตำรวจภูธรตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

วันนี้ (23 ก.พ.2565) ชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด (อีโอดี) และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งตำรวจและทหาร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุลอบวางระเบิด บริเวนใกล้กับถนนพาดรถไฟ หมู่ที่ 3 ต.ตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา จนทำให้ตำรวจชุดปฎิบัติเคลื่อนที่เร็ว ของสถานีตำรวจภูธรตาเซะ ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และถูกส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็วตำรวจภูธรตาะเซะ ได้ออกลาดตระเวนด้วยรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ 4 ประตู จำนวน 1 คัน และรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุฝ่ายตรงข้ามได้จุดชนวนระเบิดน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 15 กิโลกรัม ซึ่งได้ลอบนำมาวางไว้ก่อนหน้านี้ จนเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง ส่งผลทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นการก่อเหตุของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบเพื่อต้องการแสดงศักยภาพของกลุ่มว่ายังสามารถก่อเหตุสร้างความรุนแรงได้

ขณะที่ พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรยะลา ได้สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.ยะลา เพิ่มความระมัดระวังในการออกปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการรักษาฐานที่ตั้งและเตรียมความพร้อมกำลังพล เพื่อตอบโต้ฝ่ายตรงข้ามหากมีการคุกคามโจมตี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง