เสริมพลัง "กวังยา" Binance จับมือ SM Ent. สู่โลก NFT-Metaverse

Logo Thai PBS
เสริมพลัง "กวังยา" Binance จับมือ SM Ent. สู่โลก NFT-Metaverse
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
SM Brand Marketing บริษัทในเครือ SM Entertainment จับมือ Binance เดินหน้าพัฒนาธุรกิจ NFT-Metaverse ผลักดันการพัฒนาเกม เพลง สินค้าบนโลก Metaverse จับตาขยายจักรวาลกวังยา

วันนี้ (24 ก.พ.2565) SM Brand Marketing (SMBM) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ SM Entertainment ค่ายเพลง K-POP ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) Binance ผู้ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกลงนามใน MOU เพื่อสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในโครงการบนบล็อกเชน รวมถึงความร่วมมือในธุรกิจ NFT 


ลีซูมาน ผู้บริหารค่ายเพลง SM Entertainment ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ K-POP สตาร์แถวหน้าของเกาหลีใต้ ทั้ง TVXQ, SUPER JUNIOR, Girls' Generation, SHINee, EXO, Red Velvet, NCT, aespa และอีกมากมาย เปิดเผยว่า Binance และ SMBM จะสร้างระบบนิเวศ Play-to-Create (P2C) ระดับโลก เพื่อสร้างเนื้อหาและผลิตภัณฑ์บนโลก Metaverse ทั้งในรูปแบบของเกม เพลง การเต้น ไปจนถึงการออกแบบสินค้าต่าง ๆ (goods) เพื่อช่วยเติมเต็มความสร้างสรรค์ในอุตสาหกรรม K-POP เพื่อให้เหล่าแฟนคลับ และศิลปินได้รวมตัวกันบนโลก Metaverse 

ภาพ : SMTOWN

ภาพ : SMTOWN


ด้าน ลีซูซอง ผู้บริหารของ SMBM กล่าวว่า SM กำลังสร้างเนื้อหาที่เน้นโลก Metaverse ผ่าน SMCU (SM Culture Universe) รวมไปถึง Metaversal Origin Stories และด้วยความสามารถทางการผลิตของ SM และประสิทธิภาพในแพลตฟอร์ม e-Commerce ของ SMBM รวมกับโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีของ Binance จะทำให้เกิดนวัตกรรมเพื่อสร้างระบบนิเวศ P2C ไปสู่การขยายธุรกิจต่าง ๆ ในอุตสาหกรรม Blockchain

จับตา Binance หนุน SM ขยายจักรวาล Kwangya

อย่างไรก็ตาม ข่าวความร่วมมือในครั้งนี้ไม่ได้ทำให้เหล่าแฟนคลับ SM Ent. แปลกใจแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมา ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ก็ได้เดินหน้าสู่โลก Metaverse มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ป "aespa" ที่เปิดตัวด้วยคอนเซ็ปต์ ชื่อวง "aespa" ซึ่งเกิดจากการรวมคำว่า "æ" จาก "Avatar X Experience" เข้ากับคำว่า "aspect" มีความหมายว่ามุมมอง มาพร้อมกับเมมเบอร์ 8 คน ในจำนวนนี้ 4 คน เป็นอวตารที่อยู่ในจักรวาล Kwangya (กวังยา)

ภาพ : SMTOWN

ภาพ : SMTOWN


ลีซูมาน เคยกล่าวถึงจักรวาล "กวังยา" ไว้ว่า เกิดมาจากวิสัยทัศน์ที่ได้คิดวางแผนและพัฒนามาเป็นเวลานาน เรียกว่า SMCU (SM Culture Universe) เพื่อแบ่งปันเรื่องราวของแต่ละศิลปินข้ามพื้นที่เสมือนจริงและโลกจริง "กวังยา" จึงหมายถึงโลกใหม่ที่อยู่เหนือและอยู่ร่วมกันอย่างไร้ขอบเขต

ผมกำลังพัฒนาโลกทัศน์ดังกล่าวภายใต้ชื่อ Metaversal Origin Story ของแต่ละศิลปินจะมาหลอมรวมบรรจบกันและอยู่ร่วมกันในกวางยา ซึ่งจะเป็นการเปิดโลกใบใหม่ที่ผมใฝ่ฝันถึง
ภาพ : SMTOWN

ภาพ : SMTOWN

 

ภาพ : SMTOWN

ภาพ : SMTOWN


หลังจากที่กวังยาถูกสื่อสารผ่านเนื้อเพลงและมิวสิกวิดีโอของศิลปินในค่ายทั้ง aespa, NCT หรือ EXO ล่าสุด SM Ent. ยังได้จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ SMTOWN LIVE 2022 - SMCU EXPRESS@KWANGYA ซึ่งรวบรวมคอนเทนต์การแสดงที่ SM ดำเนินการไว้ภายใต้ SMCU EXPRESS STATION ที่ทุกศิลปินมารวมตัวกันในพื้นที่เสมือนจริง หรือ จักรวาลกวังยา ให้แฟนคลับได้รับชมกัน การันตีความสำเร็จด้วยยอดสตรีมกว่า 51 ล้านครั้งใน 161 ประเทศทั่วโลก สร้างสถิติยอดเข้าชมใหม่สำหรับคอนเสิร์ตออนไลน์ของเกาหลีอีกด้วย ดังนั้น การร่วมมือกันระหว่าง Binance และ SM Brand Marketing ในครั้งนี้ จึงอาจกลายเป็นตัวช่วยสำคัญให้เหล่าแฟนคลับได้ตื่นตาตื่นใจและรู้จักกับจักรวาลกวังยาได้มากยิ่งขึ้น

ที่มา : Binance

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

YG Ent. จับมือ Binance เดินหน้าธุรกิจ NFT- พัฒนา Metaverse

"Han YuA" เตรียมเป็นนางแบบเสมือนจริง เซ็นสัญญากับ YG KPLUS

โซเชียลถกคลิป "SAEJIN" Virtual Idol เตรียมเดบิวต์ Metaverse

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง