ระเบิดสนั่น "กรุงเคียฟ" ยูเครนชี้รัสเซียเปิดฉากโจมตีแล้ว

ต่างประเทศ
24 ก.พ. 65
12:40
4,686
Logo Thai PBS
ระเบิดสนั่น "กรุงเคียฟ" ยูเครนชี้รัสเซียเปิดฉากโจมตีแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุระเบิดหลายครั้งในยูเครน มีรายงานเสียงไซเรนเตือนภัยการโจมตีทางอากาศดังขึ้นหลายนาที ล่าสุด ยูเครนชี้รัสเซียเปิดฉากโจมตีแล้ว

วันนี้ (24 ก.พ.2565) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดระเบิดหลายครั้งในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยในสื่อสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพระเบิดซึ่งถ่ายจากสำนักงานประธานาธิบดียูเครน ขณะเดียวกันทีมข่าวซีเอ็นเอ็นยังได้ยินเสียงไซเรนเตือนภัยการโจมตีทางอากาศดังขึ้นหลายนาทีในกรุงเคียฟ ช่วงประมาณ 07.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นอีกด้วย

ล่าสุด ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทยยูเครน เปิดเผยช่วงเช้าวันนี้ว่า การบุกรุกของรัสเซียได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ขณะที่แถลงการณ์ของกองทัพรัสเซียอ้างว่า ไม่ได้มุ่งเป้ายิงขีปนาวุธหรือปืนใหญ่ใส่เมืองต่าง ๆ ของยูเครน 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียประกาศปฏิบัติการทางทหารพิเศษในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครน โดยซีเอ็นเอ็น ยังรายงานว่า "วลาดิเมียร์ ปูติน" ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับผู้นำเบลารุส ท่ามกลางการจับตาว่า รัสเซียจะบุกยูเครนผ่านพรมแดนจากฝั่งเบลารุส

ด้าน อันโตนิโอ กูเตร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) เรียกร้องให้ประธานาธิบดีรัสเซีย นำกองกำลังทหารกลับไปยังรัสเซีย และขอให้ยุติสงครามที่เลวร้ายที่สุดในต้นศวรรษนี้ พร้อมเตือนว่า ปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียไม่เพียงทำลายล้างยูเครน แต่จะเป็นโศกนาฏกรรมสำหรับรัสเซียด้วย ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นอาจเป็นสิ่งที่คาดไม่ถึงและเป็นการซ้ำเติมเศรษฐกิจโลกที่กำลังฟื้นตัวจาก COVID-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"รัสเซีย" ขัดแย้งกับ "ยูเครน" เพราะอะไร

เริ่มวันนี้! "ยูเครน" ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน 30 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง