"พิษณุโลก" แจ้งดำเนินคดี 3 เยาวชนรักษาโควิดที่บ้านไม่กักตัว

สังคม
25 ก.พ. 65
12:40
3,226
Logo Thai PBS
"พิษณุโลก" แจ้งดำเนินคดี 3 เยาวชนรักษาโควิดที่บ้านไม่กักตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิษณุโลก" ส่งทีมเจ้าหน้าที่แจ้งดำเนินคดี 3 วัยรุ่นติดเชื้อโควิด-19 ขอรักษาตัวที่บ้าน แต่ไม่ยอมอยู่บ้าน มีคลิปหลักฐานชัด เจ้าหน้าที่เคยมาตักเตือน แต่ไม่ยอมปฏิบัติตาม

กรณีชาวบ้านร้องเรียนพบกลุ่มเยาวชน 3 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 และใช้วิธีการรักษาที่บ้านเอื้ออาทรบึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก แต่มีคลิปวีดีโอ และการร้องเรียนจากผู้พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านว่าผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คน พากันออกจากบ้านหลายครั้ง

วานนี้ (24 ก.พ.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบึงพระ พร้อมตำรวจ กำนันและผู้ใหญ่บ้าน เข้าพบผู้ติดเชื้อโควิด19 ทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นเยาวชน อายุ 15 ปี อายุ 18 ปี และอายุ 21 ปีใช้วิธีการรักษาตัวที่บ้าน แต่พบว่าผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คน พากันออกจากบ้านหลายครั้ง

ก่อนหน้านี้เคยว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว แต่ยังคงฝ่าฝืนออกจากบ้านไป สร้างความกังวลว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะเพิ่มมากขึ้นในหมู่บ้าน ผู้พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทรบึงพระ จึงได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบึงพระ แจ้งดำเนินคดีกับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คนที่ฝ่าฝืน คำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ไม่รักษาตัวอยู่ตามคำสั่งให้อยู่ที่กำหนดไว้

 

นางกาญจนา สมบัติมณี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่สถานที่ตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คน โดยให้มาพบพนักงานสอบสวน ในวันเวลาที่กำหนด

ส่วนสถานการณ์โควิด 19 จ.พิษณุโลก ข้อมูลเมื่อวันที่  24 ก.พ.ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยรายใหม่ 180 คน มากที่สุดคือ อ.เมือง 94 คน ภาพรวมมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ 3,705 คน แบ่งเป็นกลุ่มสีเขียวอาการเล็กน้อย 639 คน กลุ่มสีเหลืองเริ่มมีอาการ 307 คน กลุ่มสีแดง อาการรุนแรง 1 คน และกลุ่มสีฟ้ารักษาที่บ้านหรือ HI 2,758 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิวไฮ! ไทยติดโควิด ยอด RT-PCR รวม ATK เกิน 47,000 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง