เปิดหลักฐาน "สปีดโบ๊ต" พบคราบไวน์-ตั้งข้อหาคนขับเรือประมาท

อาชญากรรม
25 ก.พ. 65
14:14
13,884
Logo Thai PBS
เปิดหลักฐาน "สปีดโบ๊ต" พบคราบไวน์-ตั้งข้อหาคนขับเรือประมาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าของโกดังเก็บสปีดโบ๊ต คาด "แตงโม" อาจลื่นพลัดตกน้ำระหว่างปัสสาวะท้ายเรือ ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เก็บร่องรอยทุกอย่างบนเรือไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบร่องรอยคราบไวน์เปรอะเปื้อนบางจุด ส่วนเรือสภาพสมบูรณ์ พร้อมเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาคนขับเรือ

กรณี น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระ ยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี ซึ่งการค้นหาตั้งแต่กลางดึกคืนวานนี้ (24 ก.พ.) ทีมเจ้าหน้าที่ยังปฎิบัติการค้นหาอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (25 ก.พ.2565) เมื่อเวลา 11.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี  พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผบก.ศพฐ.1 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าท่านนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ "แลมโกดัง" ซึ่งเป็นสถานที่เก็บรับฝากขึ้น-ลงเรือของบริษัท เอ็น บี ซี โบ๊ทคลับ ย่านบางศรีเมือง เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม 

 

จากการตรวจสอบ พบว่าเรือเร็วสปีดโบ๊ต ลำที่เกิดเหตุแตงโมพลัดตกน้ำ ชื่อเรือ COBALT ยาว 25 ฟุต กว้าง 2.50 เมตร ราคา 3.4 ล้านบาท ขนาดเครื่อง 300 แรง ยี่ห้อเมอร์คิวรี่ โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจร่องรอยนิ้วมือ ใบพัดเรือ เศษอาหาร และร่องรอยของสารเสพติดทุกชนิดที่อาจตกหล่นอยู่บนเรือ โดยมีคราบไวน์กระเซ็นเปรอะเปื้อนบนเรือบางจุด เจ้าหน้าที่ จึงได้บันทึกตรวจสอบไว้เป็นหลักฐาน และต้องรอผลพิสูจน์เพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่ม เร่งค้นหา "แตงโม" พลัดตกสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

คาดอาจพลัดตกเรือระหว่างปัสสาวะท้ายเรือ 

นายธนกฤต วงศ์สุวรรณ์ หรือบอล เจ้าของโกดัง ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า เรือลำที่เกิดเหตุกลับมาที่ท่าเก็บเรือช่วงเวลา 04.00 น.หลังจากกลับจากไปช่วยค้นหาแตงโมในแม่น้ำเจ้าพระยาแถวพระราม 7

กรณีของดาราสาว ไม่ได้พบว่ามาล่องเรือบ่อย แต่เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) พบว่าเจ้าของเรือ และเพื่อนรวมทั้งแตงโม มาขึ้นเรือมีผู้ชาย 3 และผู้หญิง 3 คนบอกจะล่องเรือไปกินข้าวแถว จ.ปทุมธานี

มีคนบอกว่าแตงโม เดินมาปัสสาวะท้ายเรือ และคนขับเรือไม่รู้ว่าแตงโมเดินไปที่ท้ายเรือ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ถ้าอั้นไม่ไหว ก็ต้องนั่งถ่ายที่ท้ายเรือ ผู้ชายทำธุระง่าย แต่ผู้หญิงจะลำบาก ซึ่งกรณีแตงโม สันนิษฐานว่าอาจลื่นตกน้ำไป

 

ด้านนายชุติพงศ์ สุระชลภูมิ เจ้าหน้าที่สำนักงานภูมิภาคสาขากรมเจ้านนทบุรี กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณแลมโกดังเก็บเรือเร็วสปีดโบ๊ท เพื่อสอบถามกับเจ้าของแลมโกดังขึ้นลงเรือว่าใครเป็นผู้บังขับเรือขณะเกิดเหตุ และมีใบอนุญาตขับขี่เรือด้วยหรือไม่ หากพบว่าขาดอย่างหนึ่งอย่างใดไปก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

เตรียมแจ้งขอหาคนขับสปีดโบ๊ท

มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน ได้รับการติดต่อจาก นายปอ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่เรือสปีดโบ๊ท ลำที่เกิดเหตุจะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี  เพื่อให้ปากคำ เบื้องต้นตำรวจเตรียมตั้งข้อกล่าวหากับคนขับเรือสปีดโบ๊ทคันที่เกิดเหตุ ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย แต่หากพบร่างของดารานักแสดงสาวก็จะเปลี่ยนมาดำเนินคดีในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เรียกสอบปากคำกลุ่มเพื่อน "แตงโม" ตรวจหลักฐานสปีดโบ๊ท

โซเชียล-เพื่อนวงการบันเทิงส่งกำลังใจ "แตงโม" พลัดตกเจ้าพระยา

 สตาร์ทวันใหม่! ค้นหา "แตงโม นิดา" จนท.ชี้น้ำเชี่ยว-พิกัดไม่ชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง