เพื่อน "แตงโม" ยังไม่เข้าให้ปากคำตำรวจ ขอพบทนายก่อน

อาชญากรรม
25 ก.พ. 65
17:47
886
Logo Thai PBS
เพื่อน "แตงโม" ยังไม่เข้าให้ปากคำตำรวจ ขอพบทนายก่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เพื่อน 5 คนของ “แตงโม” ที่อยู่บนเรือช่วงเกิดเหตุ เลื่อนเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ ขอไปปรึกษาทนายให้มาช่วยดำเนินคดีก่อน ขณะที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นการผลักเล่นกันจนทำให้ตกน้ำ หรือประมาท

วันนี้ (25 ก.พ.2565) เวลา 17.15 น. พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเรียกตัวพยานที่อยู่บนเรือ หลังเกิดอุบัติเหตุน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงสาว พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อคืนวานนี้ (24 ก.พ.) โดยได้รับการติดต่อว่าจะเข้าให้ข้อมูลในช่วงบ่ายวันนี้

พ.ต.อ.จาตุรนต์ ยืนยันว่า ได้รับการติดต่อจากทั้ง 5 คน ว่า จะขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนก่อน เนื่องจากจะขอปรึกษากับทนายความ เพื่อให้มาช่วยเหลือด้านคดีความก่อน หลังจากนั้นจะเข้าพบพนักงานสอบสวนในภายหลัง

เบื้องต้นพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดยังรู้สึกกังวล เนื่องจากได้รับข้อมูลผ่านสื่อมวลชนเยอะ แต่ไม่ได้กังวลเรื่องการให้ข้อมูลกับตำรวจ โดยขณะนี้ตำรวจสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในส่วนอื่นไปก่อน ทั้งเจ้าของร้านอาหารที่ทั้งหมดไปก่อนเกิดเหตุ อู่จอดเรือ คนปล่อยเรือ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า และตรวจพิสูจน์เรือลำที่เกิดเหตุเพื่อประกอบสำนวนคดีไว้ก่อน

ทั้งนี้ หากทั้ง 5 คน ยังไม่เข้าให้ข้อมูลอีกก็จะพิจารณาออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน เบื้องต้นยังไม่มีความผิด นอกจากตรวจร่างกายแล้วพบสารเสพติด

ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดของเรือว่าเป็นเรือที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ต้องรอสอบปากคำเจ้าของเรือก่อน แต่เบื้องต้นทราบว่าเป็นเรือที่ซื้อต่อมาอีกทอดหนึ่ง

 

ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า การพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาและความผิดต่าง ๆ ยังไม่สามารถยืนยันได้ ต้องรอสอบปากคำก่อน แต่หากการขับขี่เรือในขณะเมาสุราก็มีความผิดเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นแนวทางการสืบสวนใดทิ้ง เพราะอาจเป็นทั้งความประมาท หรือการผลักกันจนทำให้เกิดเหตุ ซึ่งในเรื่องนี้ใช้นิติวิทยาศาตร์ในการตรวจสอบได้ และหากผู้สูญหายเสียชีวิตก็จะต้องนำศพไปชันสูตรถึงสาเหตุได้เช่นกัน

พ.ต.อ.จาตุรนต์ ยังฝากไปถึงเพื่อนของแตงโม ว่า ขอให้รีบมาให้ปากคำกับตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจของตัวเอง

 

ขณะที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ยอมรับว่า นายปอ ตนุภัทร และเพื่อนรวมทั้งหมด5 คน ติดต่อมาเพื่อขอปรึกษาเรื่องคดีกับตนเองจริง แต่เนื่องจากคดีนี้ยังไม่มีความชัดเจนหลายอย่าง ตนเองจึงปฏิเสธที่จะเป็นทนายที่ปรึกษา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดชื่อเจ้าของเรือ "แตงโม" พลัดตก พบใบอนุญาต-ประกันภัยหมดอายุ 

เปิดหลักฐาน "สปีดโบ๊ต" พบคราบไวน์-ตั้งข้อหาคนขับเรือประมาท 

ปรับแผนค้นหา "แตงโม" ระยะทาง 10 กม. 

ตร.เรียกสอบปากคำกลุ่มเพื่อน "แตงโม" ตรวจหลักฐานสปีดโบ๊ต 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง