ไทม์ไลน์ “แตงโม” สูญหาย 40 ชั่วโมง

Logo Thai PBS
ไทม์ไลน์ “แตงโม” สูญหาย 40 ชั่วโมง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดไทม์ไลน์ 40 ชั่วโมงระดมค้นหา น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ “แตงโม” ดาราดัง หลังพลัดตกสปีดโบ๊ต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ท่ามกลางการระดมค้นหาไม่หยุด พร้อมกำลังใจที่ส่งถึงครอบครัว ทีมผู้ค้นหาให้ปลอดภัย

นับว่าช็อกวงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่อ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ “แตงโม” นักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี หลังปฏิบัติการค้นหา 40 ชั่วโมง ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 24 ก.พ.จนถึงเวลา 13.10 น.ของวันนี้ (26 ก.พ.) ได้พบร่างของแตงโมลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยผู้พบเห็นคนแรกเป็นพี่ชายของแตงโม และแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

วันที่ 24 ก.พ.2565

เวลา 16.31 น. วันที่ 24 ก.พ. แตงโมพร้อมผู้จัดการเดินทางมาที่ แลมโกดัง จุดลงเรือของบริษัท เอ็น บี ซี โบ๊ทคลับ ย่านบางศรีเมือง จ.นนทบุรี 


เวลา 22.00 น. แตงโม และกลุ่มเพื่อนรวม 6 คน ชาย 3 หญิง 3 คน ลงเรือสปีดโบ๊ต จากนั้นมีรายงานว่าแตงโม พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี

 

เวลา 22.40 น.เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากกลุ่มเพื่อน แตงโม พลัดตกเรือ เจ้าหน้าที่กำลังระดมทีมชุดประดาน้ำไปที่เกิดเหตุ

เวลา 23.00 -01.00 น. เจ้าหน้าที่จัดกำลังลงสำรวจใต้น้ำ ชุดละ 30 คน ที่ระดับน้ำมีความลึกประมาณ 20 เมตร ลงสำรวจใต้น้ำครั้งละ 20 นาที ในรัศมีการค้นหายาว 100 เมตร ส่วนเจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่า รวมทั้งกู้ภัยอีกชุดได้ออกตระเวนสำรวจทางเรือควบคู่กัน โดยมี กลุ่มดารานักแสดง เช่น เปิ้ล นาคร บีม ศรัณยู ดารานักแสดง ต่าย สายธาร ออกค้นหาในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำนนท์ โดยยังมีความหวังว่าจะรอดชีวิต

 

เวลา 23.00 น. กลุ่มเพื่อนวงการบันเทิง พชร์ อานนท์  บอย พีชเมคเกอร์ เชียร์ ฑิฆัมพร พิงกี้ สาวิกา เพื่อนสนิท โพสต์ข้อความส่งกำลังใจขอให้แตงโมปลอดภัย 

วันที่ 25 ก.พ.2565

เวลา 03.30 น.แม่ และพี่ชายเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ติดตามการค้นหาลูกสาว โดยยืนยันว่าแตงโมว่ายน้ำเก่งตั้งแต่เด็ก และยังมีความหวังว่าลุกจะปลอดภัย ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนที่เกาะติดตลอดทั้งคืน

เวลา 06.30 น. เจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาชั่วคราวเนื่องจากกระแสน้ำแรง และเริ่มมีเรือสัญจร กรมเจ้าท่าขอความร่วมมือเรือทุกลำที่แล่นผ่านให้เดินเรือช้าและเบา ในระหว่างค้นหาผู้สูญหาย  

 

เวลา 08.00 น.เจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติค้นหาอีกครั้ง โดยระดมทีมนักประดาน้ำจากจ.ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา และหน่วยซีล จากกองทัพเรือ เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหา อย่างต่อเนื่องปูพรมในรัศมี 10 กม.

เวลา 11.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผบก.ศพฐ.1 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าท่านนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ "แลมโกดัง" เป็นสถานที่เก็บรับฝากขึ้น-ลงเรือของบริษัท เอ็น บี ซี โบ๊ทคลับ ย่านบางศรีเมือง เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม

เวลา 12.00 น. นายธนกฤต วงศ์สุวรรณ์ เจ้าของโกดัง ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า เรือลำที่เกิดเหตุกลับมาที่ท่าเก็บเรือช่วงเวลา 04.00 น.หลังจากกลับจากไปช่วยค้นหาแตงโมในแม่น้ำเจ้าพระยาแถวพระราม 7  สันนิษฐานว่าแตงโม เดินมาปัสสาวะท้ายเรือ และคนขับเรือไม่รู้ว่าแตงโมเดินไปที่ท้ายเรือ และอาจลื่นตกน้ำ

 

เวลา 12.20 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำรวจน้ำ กรมเจ้าท่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และกองทัพเรือ ปรับแผนระดมเจ้าหน้าที่กว่า 100 คน และนักประดาน้ำ 25 คน ปูพรมค้นหาแตงโม จากสะพานพระราม 7 ใกล้ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี ไปถึงสะพานพระราม 5 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง หลังทีมเจ้าหน้าที่ระดมค้นหาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

เวลา 15.30 น.เปิ้ล นาคร ระดมทีมนักกีฬาเจ็ตสกีออกค้นหาบริเวณท่าน้ำนนท์ โดยยังมีความหวังว่าจะรอดชีวิต โดยการค้นหาครั้งนี้เป็นการออกค้นหารอบที่ 2 หลังจากช่วยค้นหาเวลาตั้งแต่เวลาประมาณ 23.00 - 06.00 น.และยังไม่พบจึงออกมาค้นหาอีกครั้ง

เวลา 17.00 น. การค้นหาแตงโม พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา กว่า 18 ชั่วโมงยังไม่พบ ทีมปรับแผนการค้นหา โดยนำเจ็ตสกี ออกค้นหาตามจุดต่างๆ ในแม่น้ำช่วงก่อนถึงสะพานพระราม 5 หลังจากช่วงเช้าได้ส่งทีมนักประดาน้ำลงค้นหามาหลายชั่วโมง 

 

 

เวลา 17.15 น. พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเรียกตัวพยานที่อยู่บนเรือ หลังเกิดอุบัติเหตุน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงสาว พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อคืนวานนี้ (24 ก.พ.) โดยได้รับการติดต่อว่าจะเข้าให้ข้อมูลในช่วงบ่ายวันนี้

เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการค้นหายังไม่ยุติการค้นหา ขณะนี้เป็นการปฎิบัติการค้นหาล่องเรือลาดตระเวนบนผิวน้ำไปตามทางกระแสน้ำไหลฝั่งทิศใต้ และอยู่ระหว่างตรวจสอบซ้ำในบริเวณช่วงสะพานซังฮี้และสะพานพระราม 8 ซึ่งอยู่ในรัศมี 10 กม.ตามแนวคาดการณ์

 

เวลา 19.30 น.กระติก ผู้จัดการส่วนตัวดาราสาวแตงโม นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (คนขับเรือ) และเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ รวม 3 คน เข้าพบตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เกาะติด แต่ยังไม่สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อ หลังจากก่อนหน้านี้ ตำรวจเชิญกลุ่มเพื่อนๆ ที่นั่งโดยสารมาให้ปากคำ แต่ไม่มีใครเดินทางมา 

วันที่ 26 ก.พ.2565

ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานออกปฎิบัติการค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้า ต่อมาเวลา 13.10 น. ทีมเจ้าหน้าที่ภู้ภัย เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากพี่ชายของแตงโม ว่า พบวัตถุลอยกลางแม่น้ำพระยา ห่างท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี ไม่เกิน 300 เมตร ซึ่งทีมกู้ภัยได้เข้าตรวจสอบยืนยันว่าเป็นแตงโม สภาพสวมชุดเดียวกับภาพถ่ายในวันเกิดเหตุ

เวลา 13.43 น. แม่ของแตงโม พร้อมด้วยตำรวจร้อยเวร เดินทางเข้ามาถึงท่าเรือพิบูลสงคราม

ต่อมาเวลา 13.47 น. เจ้าหน้าที่นำผ้าขาวมาปิดกั้นบริเวณท่าเรือ พร้อมนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาไว้ที่ระเบียงท่าเรือ และในเวลา 13.53 น. ได้มีการเคลื่อนย้ายร่างออกจากที่เกิดเหตุเพื่อชันสูตร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โซเชียล-เพื่อนวงการบันเทิงส่งกำลังใจ "แตงโม" พลัดตกเจ้าพระยา

สตาร์ทวันใหม่! ค้นหา "แตงโม นิดา" จนท.ชี้น้ำเชี่ยว-พิกัดไม่ชัดเจน

เร่งค้นหา "แตงโม" พลัดตกสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง