คนบันเทิง - แฟนคลับ ร่วมอาลัย "แตงโม"

Logo Thai PBS
คนบันเทิง - แฟนคลับ ร่วมอาลัย "แตงโม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนวงการบันเทิง ร่วมแสดงความอาลัย "แตงโม นิดา" นักแสดงเสียชีวิต หลังพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

วันนี้ (26 ก.พ.2565) นับเป็นความสูญเสียของวงการบันเทิงอีกครั้ง กรณีนักแสดงชื่อดัง น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ "แตงโม" พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ จ.นนทบุรี เมื่อกลางดึกวันที่ 24 ก.พ.2565 โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังค้นหานักแสดงสาวต่อเนื่อง จนล่าสุด พบร่างของแตงโมแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เพราะแตงโมเป็นที่รักของเพื่อนๆ ในวงการบันเทิง

ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ พระเอกหนุ่มและพิธีกร ซึ่งเคยร่วมงานละครกับแตงโมหลายเรื่อง โพสต์ข้อความ "สุดท้ายปฏิหาริย์ก็ไม่มีจริง แม้รู้ว่าอะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด แต่มันเร็วเกินไป โหดร้ายเกินไปกับผู้หญิงที่ชีวิตกำลังจะดี 2 วันนี้นอนไม่ค่อยหลับ ได้แต่ถามว่ามันจริงมั้ย? เราเพิ่งเจอกัน เพิ่งจะกอดกัน แต่ธรรมชาติของโลกนี้ก็พาเธอไป วันนี้เสียใจเหลือเกิน แต่ก็คงต้องยอมรับมัน

ขอให้โมไปอยู่กับพระเจ้าที่โมรัก ไปอยู่กับพ่อโส ชีวิตนี้ทำเพื่อคนอื่นมามากแล้ว ขอให้ชีวิตในสวรรค์มีแต่ความสุข หมดทุกข์แล้วนะโม รักและคิดถึงโมเสมอ

 

หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรชื่อดัง โพสต์ภาพคู่กับแตงโมพร้อมเขียนข้อความว่า "สู่ภพภูมิที่ดีนะโม พี่เชื่อว่าโมได้พบกับคุณพ่อแล้ว"

 

เปิ้ล นาคร ศิลาชัย หนึ่งในทีมที่เคยไปช่วยค้นหาแตงโม โพสต์ภาพข้อความว่า "เจอโมแล้ว ขอให้วิญญาณน้องโมสู่สุคติครับ"

 

ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ นักแสดง "พี่สาวที่รักของพวกเรา พี่หวังดีกับทุกคน เป็นความสุขเป็นเสียงหัวเราะของทุกคนที่ได้พบเจอเสมอ ดีใจที่ชีวิตนี้ได้เจอกัน พักผ่อนให้สบายนะคะ"

 

เขตต์ ฐานทัพ นักแสดงที่เคยร่วมงานกับแตงโม โพสต์ภาพคู่พร้อมข้อความ "โมยังคงสวยงามในใจพี่เสมอ ขอให้น้องเดินทางสู่ภพภูมิที่ดีนะครับ" 

 

แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม นักแสดง โพสต์ข้อความ "หลับให้สบายนะเพื่อน กลับบ้านได้ละเพื่อนจะได้ไม่หนาวนะ"

 

ภาพ : tack_pharunyoo

ภาพ : tack_pharunyoo

ภาพ : tack_pharunyoo

 "แตงโม นิดา" ก่อนก้าวสู่เส้นทางบันเทิง

"แตงโม" เคยใช้ชื่อในวงการที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคยกันดีว่า "แตงโม ภัทรธิดา" ก่อนจะเปลี่ยนไปเป็น "แตงโม นิดา" โดยเธอเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ผ่านแมวมองชักชวนไปทดสอบหน้ากล้อง และได้ถ่ายโฆษณาชิ้นแรกในปี 2545 ตามด้วยการเข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 4 มาครอง

ด้านงานละคร "ปริศนา" เป็นละครเรื่องแรกในบทบาทเพื่อนของนางเอก ตามมาด้วยละครเพลงอย่าง เบญจา คีตา ความรัก, อุ่นไอรัก, รุ้งเคียงดาว, กาษา นาคา, เปรี้ยวตลาดแตก, หมู่ 7 เด็ดสะระตี่ ฯลฯ รวม 25 เรื่องกับทางต้นสังกัดช่อง 7

ต่อมา ปี 2557 แตงโมตัดสินใจออกมาเป็นนักแสดงอิสระ และมีผลงานให้ได้ชมกันหลายเรื่อง เช่น ทรายย้อมสี, คุณหญิงนอกทำเนียบ

 

ส่วนชีวิตส่วนตัวตอนอายุ 23 ปี แตงโมประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เพราะเกิดหลับในระหว่างขับรถกลับบ้านหลังจากถ่ายละครเสร็จ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ใบหน้าไถลครูดไปกับถนนจนต้องเย็บบริเวณใบหน้ามากถึง 140 เข็ม

หลังจากนั้น ยังเผชิญกระแสข่าวโรคซึมเศร้า พยายามทำร้ายตัวเองหลังหย่าขาดจากอดีตสามี ก่อนจะมาถึงเหตุการณ์พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิตในวัย 38 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว! ร่าง "แตงโม"กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ไทม์ไลน์ “แตงโม” สูญหาย 40 ชั่วโมง

เร่งค้นหา "แตงโม" พลัดตกสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ย้อนมรสุมชีวิต "แตงโม นิดา"

โซเชียล-เพื่อนวงการบันเทิงส่งกำลังใจ "แตงโม" พลัดตกเจ้าพระยา

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง