ผู้ว่าฯ นราธิวาสประกาศภัยพิบัติน้ำท่วม ทั้งจังหวัด

ภูมิภาค
27 ก.พ. 65
12:23
758
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ นราธิวาสประกาศภัยพิบัติน้ำท่วม ทั้งจังหวัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภาวะฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมในหลายจังหวัดภาคใต้ ที่ จ.นราธิวาส น้ำท่วมขยายวงกว้าง ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดต้องประกาศเขตภัยพิบัติอุทกภัยครอบคลุมทั้งจังหวัด เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันนี้ (27 ก.พ.2565) ภาวะฝนตกหนักใน จ.นราธิวาส ทำให้มวลน้ำจากแม่น้ำโก-ลก ไหลล้นพนังกั้นน้ำเข้าท่วมพื้นที่บ้านมูโนะ ต.มูโน๊ะ อ.สุไหง โก-ลก บางจุดระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 ม. และกระแสน้ำไหลเชี่ยวชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหลายร้อยครัวเรือน

ล่าสุดน้ำท่วมได้ขยายวงกว้างครอบคลุมทั้ง 13 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส โดยนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ประกาศให้พื้นที่ทั้ง 13 อำเภอเป็นเขตภัยพิบัติเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.สุไหง โก-ลก และอำเภอเมืองที่ระดับน้ำท่วมสูง

"ยะลา" เตือนชาวบ้านริมน้ำตาปี-สายบุรี อพยพที่ปลอดภัย

จ.ยะลา ประสบภาวะน้ำท่วมแล้วใน 4 อำเภอคือ อ.รามัน, อ.ยะหา, อ.กรงปินัง และ อ.เมืองยะลา ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วราว 3,000 ครัวเรือนกว่า 10,000 คน เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้เร่งลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือโดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำสายบุรีและแม่น้ำปัตตานีได้มีการแจ้งเตือนให้มีการเคลื่อนย้ายทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยงไปอยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีก

นครศรีฯ เปิดประตูระบายน้ำช่วยชุมชนเมืองปากพนัง


ที่ จ.นครศรีธรรมราช บรรเทาความเดือดร้อนของชุมชนเมืองปากพนัง หลังจากเกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูง โดยได้เปิดประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ ในโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ 

นายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ตรวจเยี่ยมประชาชนหมู่ที่ 5 บ้านโพธิ์ทะเลงาม ต.หน้าสตน อ.หัวไทร ที่เดือดร้อนจากภาวะคลื่นกัดเซาะชายฝั่งกว่า 100 ครัวเรือน ซึ่งแนวทางไขกรมโยธาธิการและผังเมือง เตรียมสร้างแนวกั้นการกัดเซาะชายฝั่งเพิ่มอีก 350 ม.ต่อจากโครงการเดิม

"สงขลา" ปรับสภาพชายหาดหลังคลื่นซัดเสียหาย

ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลานำเครื่องจักรกลเข้าปรับสภาพพื้นที่บริเวณชายหาด ชุมชนเก้าเส้ง หลังถูกคลื่นซัดได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นตลอดแนวชายหาดชลาทัศน์ ก็ได้รับความเสียหายจากคลื่นลมอ่าวไทยที่มีกำลังแรงต่อเนื่องในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกออกประกาศเตือนขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ตั้งแต่ จ.ชุมพร จนถึง จ.นราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนักถึงหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง