กทม.เตรียมหารือ บ.ผู้รับเหมาวางแผนรื้อสะพานทรุด

สังคม
27 ก.พ. 65
12:44
483
Logo Thai PBS
กทม.เตรียมหารือ บ.ผู้รับเหมาวางแผนรื้อสะพานทรุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรุงเทพฯยังกันพื้นที่ถนนอุดมสุข ช่วงที่เกิดเหตุถนนทรุดตัวเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้า และยังอยู่ระหว่างการประเมินการรื้อถอน และซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย

วันนี้ (27 ก.พ.2565) ความคืบหน้ากรณีถนนอุดมสุข ปากซอย 53 เขตประเวศ ทรุดตัวยาวประมาณ 50 ม. ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงกั้นพื้นที่เป็นพื้นที่อันตรายและห้ามให้เจ้าของบ้านเข้าไปภายใน โดยระดับการทรุดตัวของถนนมีความลึกตั้งแต่ 1-2 ม.

จุดที่คาดว่าจะเป็นจุดเริ่มของความเสียหาย คือ บริเวณเชิงสะพานคลองเคล็ด ที่เป็นจุดก่อสร้างโครงการอุโมงค์ระบายน้ำหนองบอน ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง

 

นายมงคล ใจหาญ เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ หนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบ เล่าว่า ช่วงประมาณ 17.00 น.วานนี้ (26 ก.พ.65) ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ให้รีบย้ายออกจากบ้าน เนื่องจากบริเวณสะพานข้ามคลองเคล็ดทรุดลงมาและจะลามมาถึงบริเวณร้าน จึงได้รีบวิ่งออกมาและยังมีรถจักรยานยนต์ของลูกค้ากว่า 10 คัน ค้างอยู่ในร้าน ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าเกิดจากความผิดพลาดของการทำงานในบริเวณดังกล่าว

สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบด้านทรัพย์สิน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้พูดคุยว่าจะช่วยเหลือในด้านใดบ้าง แต่ให้ไปพักอยู่ในหอพักในพื้นที่ใกล้เคียงก่อน

 

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นางพนิดา แก้วมาก ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตประเวศ ได้ร่วมประชุมกับ สน.บางนา เพื่อเตรียมวางแผนจัดการจราจรในเย็นนี้จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักที่มีการใช้สัญจร ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นจะต้องประชุมร่วมกับบริษัทรับเหมาถึงแผนการรื้อถอน และรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้

 

ส่วนร้านค้าใกล้เคียงที่ยังสามารถนำของออกมาได้ เช้าวันนี้ได้เคลื่อนย้ายสินค้าออกจากร้าน และได้ออกจากพื้นที่ก่อน เนื่องจากยังถือว่าเป็นพื้นที่อันตราย และได้ตั้งจุดให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบมาลงทะเบียนเพื่อแจ้งความเสียหาย เบื้องต้นมีมาลงทะเบียนแล้วกว่า 10 คน เบื้องต้น พบมีบ้านพักอาศัยทรุดตัว 5 หลัง และมีอาคารพาณิชย์ข้างเคียงที่จำเป็นต้องเฝ้าระวัง 6 คูหา

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง