"กระติก-แซน" เล่าเหตุการณ์ "แตงโม" ตกเรือ ยืนยันล่องเรือเที่ยวไม่ใช่ "รับงาน"

อาชญากรรม
27 ก.พ. 65
14:40
2,754
Logo Thai PBS
"กระติก-แซน" เล่าเหตุการณ์ "แตงโม" ตกเรือ  ยืนยันล่องเรือเที่ยวไม่ใช่ "รับงาน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กระติก" เข้าพบตำรวจ พร้อมเล่าเหตุการณ์ ยืนยัน เป็นการนั่งเรือเที่ยวไม่ใช่การรับงาน ยอมรับเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ "แซน" เผย "แตงโม" เดินมาปัสสาวะท้ายเรือ จับขาตนเองและพลัดตกเรือ

วันนี้ ( 27 ก.พ.2565 ) จากกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม" เนื่องจากอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุด น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ (กระติก) และ น.ส.วิศาพัช มโนมัยรัตน์ (แซน) เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยเล่าถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุว่า ในวันดังกล่าวมี ผู้ที่อยู่บนเรือทั้งหมด 6 คน คือ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ), นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร (จ๊อบ) , นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ (เบิร์ต) , น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก และ วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน โดบก่อนขึ้นเรือได้รับประทานอาหารที่ร้านในเวลาประมาณ 20.00 น.จากนั้นได้ขึ้นเรือและเหตุเกิดเวลาประมาณ 22.30 น.

น.ส.อิจศิรินทร์ ในช่วงเกิดเหตุเป็นการนั่งเรือท่องเที่ยวและถ่ายรูปตามปกติไม่มีเรื่องของการรับงานแต่อย่างใด และระหว่างขากลับ น.ส.นิดา ได้มาที่ท้ายเรือเพื่อปัสสาวะ ซึ่งระหว่างนั้นตนเองไม่ได้ให้ไปด้านหลังเรือ เนื่องจากในช่วงขาไปนั้นจะเน้นการถ่ายรูป ขากลับจึงต้องการมองวิวทิวทัศน์ระหว่างการเดินทางจึงไม่ได้เห็ตเหตุการณ์ แต่มาทราบเมื่อมีเสียงตะโกนแจ้งว่า "แตงโมตกเรือ" จากนั้นนายตนุภัทร (ปอ) ได้เข้าควบคุมเรือและหันเรือกลับเพื่อค้นหา น.ส.นิดา ซึ่งระหว่างทางในการขับเรือ นายตนุภัทรและ นายไพบูลย์จะสลับกันขับเรือ ในลักษณะของการสอนและแนะนำแต่ไมได้ใช้ความเร็วมากหรือขับฉวัดเฉวียนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายตนุภัทร เป็นเพื่อนกับทุกคน แต่ตนเองไม่ได้รู้จักกับ นายนิทัศน์ (จ๊อบ) และ นายไพบูลย์ (เบิร์ต) โดยไปรู้จักในวันนั้น เนื่องจากทั้ง 2 คน เป็นเพื่อนของนายตนุภัทร ก็มีการแนะนำตัวกัน 

ภาพสุดท้าย คือ แตงโมใส่เสื้อคลุมเนื่องจากอากาศหนาว ไม่ได้บอกว่าจะไปปัสสาวะ ไม่มีใครทราบ ทุกคนมองไปข้างหน้าเพราะชมวิว แล้วมาทราบจากแซนภายหลัง ก็เพราะว่า การที่ผู้หญิงจะไปปัสสาวะก็ไม่ได้ประกาศ และบนเรือมีผู้ชายอยู่บนเรือจึงไม่ได้มีการแจ้งให้ทราบหรือเสียงดัง ซึ่งเมื่อเดินมาท้ายเรือก็นั่งเลย ก็รวดเร็ว คือไม่ได้เห็นในช่วงที่เพื่อนตกลงไป

น.ส.อิจศิรินทร์ ยังระบุว่า น.ส.นิดา สวมบอดี้สูท ซึ่งกรณีการปัสสาวะอาจจใช้การแหวกข้าง เนื่องจากบนเรือมีผู้ชายอยู่ด้วยจึงคาดว่าไม่ได้ถอดทั้งตัว 

น.ส.อิจศิรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีเรื่องงานอะไรมาเกี่ยวข้องอะไรเลย ขอโทษทุกคนที่ไม่ได้ออกมาพูด จิตใจมาอยู่ที่กับเพื่อน ทุกคนมารอรุมถาม ตนเองอยากมีเวลาร้องไห้ให้โมแต่ไม่มีเวลา เพราะต้องมาเตรียมตัวออกคำถาม อยากขอความเห็นใจของคนที่สูญเสีย ตนเองตอบไม่ได้มากเพราะไม่ได้เห็นตอนเขา (แตงโม) ตกลงไป ตนเองก็โทษตัวเองเหมือนกัน

ไม่ใช่โดยสิ้นเชิง ไม่มีการรับงาน เป็นการชวนเพื่อนไปเที่ยว เพราะเพื่อนเป็นเจ้าของเรือ ไม่มีเรื่องเงิน กระติกแสดงความบริสุทธิ์ใจกับตำรวจไปหมดแล้ว

ขณะที่ น.ส.วิศาพัช ผู้ที่อยู่บนเรืออีกคนหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุว่า ตนเองนอนอยู่ท้ายเรือแล่นเล่นโทรศัพท์มือถือไปด้วย โดนยชันเข่า จากนั้น น.ส.นิดา เดินมาแล้วจับขาและนังปัสสาวะ จากนั้นตอนที่กำลังลุกจึงเสียหลักแล้วพลัดตก ซึ่งช่วงที่เดินมาและเกิดนั้นค่อนข้างเร็วมาก จากนั้นจึงตะโกว่า "โมตกน้ำ" ค่อนข้างกรี๊ด เสียงดัง ซึ่งในช่วงที่ตกแล้วก็พยายามมองแต่ก็ไม่เห็นเนื่องจากมืด เรือก็พุ่งไปข้างหน้า และการที่จะเอื้อมไปจับก็ไม่ถึงเพราะค่อนข้างไกลหากยื่นตัวไปก็อาจจะตก

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1. โดยระบุว่า ขณะนี้ สอบปากคำไปแล้ว 8 ปาก เป็นคนบนเรือ 5 คน เจ้าของอู่ 2 คน และพยานอีก 1 คน และออกหมายจับ 2 คน ขณะนี้รวบรวมหลักฐานไว้อย่างละเอียดแล้ว

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า จากการพยานบุคคลสอบตามที่มีการให้ปากคำ ขณะที่ประเด็นที่สังคมสนใจ ตำรวจก็ไม่ได้ทิ้ง ขณะที่คำให้การก็ได้นำเข้าเครื่องจับเท็จกรณีไม่มั่นใจในคำให้การของพยานบางคน ทุกอย่างพิสูจน์ได้จากหลักฐานทาวิทยาศาสตร์และการใช้โทรศัพท์ของผู้ที่เกี่ยวของ โดย ปอท.เก็บหลักฐานทางโทรศัพท์ของ น.ส.นิดาไว้ในสำนวนแล้ว รวมถึงประเด็นที่มีการติดต่อว่ารับงานเอ็นหรือไม่ รวมถึงเหตุการณ์บนเรือก็มีการสอบสวน รวมถึงผลการชันสูตรพลิกศพ และการตรวจพยานหลักฐานบนเรือ

คุณแตงโมจะเสียชีวิตก่อนหรือหลังตกน้ำ ผลชันสูตรจะบอกได้ การสืบสวนคืบหน้าไปได้มาก พยานหลักฐานรวบรวมไว้ค่อนข้างละเอียด ขอให้มั่นใจว่าทำอย่างตรงไปตรงมา รวบรวมหลักฐานไว้ทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจนนทบุรี เรียกคนขับเรือให้ปากคำเเจ้งข้อหา

คนบันเทิง - แฟนคลับ ร่วมอาลัย "แตงโม"

ไทม์ไลน์ “แตงโม” สูญหาย 40 ชั่วโมง 

เพื่อน "แตงโม" เข้าข่าย 3 ความผิด ไม่มีใบอนุญาตขับเรือ-ประมาท 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง