น้ำท่วมสูง "สุไหง-โกลก" ถนนถูกตัดขาด

ภัยพิบัติ
28 ก.พ. 65
12:04
1,004
Logo Thai PBS
 น้ำท่วมสูง "สุไหง-โกลก" ถนนถูกตัดขาด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ ต.มูโน๊ะ อ.สุไหง-โกลก จ.นราธิวาส หลังจากน้ำท่วมสูงและถนนเชื่อมไปเมืองสุไหง-โกลกถูกตัดขาด ขณะที่หลายพื้นที่ภาคใต้ สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายแล้ว

วันนี้ (28 ก.พ.2565) กระเเสน้ำที่เชี่ยวกราด ซึ่งเอ่อล้นมาจากเเม่น้ำโกลก จ.นราธิวาส ไหลเข้าท่วมบ้านของชาวบ้านใน ต.มูโน๊ะ อ.สุไหง-โกลก จ.นราธิวาส จนกลายเป็นทางน้ำผ่าน

 

 

เช่นเดียวกับโรงเรียน มัสยิด เเละร้านค้าในพื้นที่ยังคงได้รับความเสียหายอย่างหนักจากน้ำที่ท่วมสูง ทำให้ถนนเส้นทางเชื่อมไปยังตัวเมือง อ.สุไหง-โกลก ถูกตัดขาดอย่างสิ้นเชิง

 

 

ขุดเกาะกลางถนนระบายน้ำท่วมไปอีกฝั่ง

โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยเเละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาขุดเกาะกลางถนน เพื่อระบายน้ำไปยังอีกฝั่งหนึ่ง เพื่อพร่องน้ำที่ท่วมสูง ทำให้บ้านของชาวบ้านทั้ง 2 ฝั่ง ถูกน้ำท่วม

 

 

หลายคนจึงต้องขนย้ายข้าวของขึ้นมาอาศัยเต็นท์บนถนนเป็นที่พักชั่วคราว บางส่วนที่ขนย้ายไม่ทันก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

 

 

อย่างไรก็ตาม เเม้ขณะนี้หลายพื้นที่ฝนจะหยุดตก เเต่ปริมาณน้ำในเเม่น้ำสายหลัก 3 สาย คือ เเม่น้ำโกลก บางนรา เเม่น้ำสายบุรี อยู่ในเกณฑ์เอ่อล้นตลิ่ง

 

ไม่พบร่าง พนง.ราชการ รร.นิคมพัฒนา

ขณะที่การค้นหานายนพดล มะลิลา พนักงานราชการของโรงเรียนนิคมพัฒนา 10 อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ที่สูญหายหลังขับรถมากับครอบครัวก่อนคอสะพานยุบที่สะพานโนนสมบูรณ์ ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน ทำให้ครอบครัวเสียชีวิต 6 คน วันนี้ การค้นหายังไม่พบนายนพดล

 

"น้ำท่วมยะลา" เริ่มลดระดับลงแล้ว

ส่วนพื้นที่ ต.อาซ่อง อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่ราบลุ่มติดแม่น้ำสายบุรี มีน้ำเข้าท่วมหลายชุมชน ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ แม้ล่าสุดระดับน้ำจะเริ่มลดลงแล้ว แต่หลายคนยังเลือกเก็บข้าวของไว้ที่สูงอีกระยะ

 

น้ำท่วมปัตตานีกระทบกว่า 160 ครัวเรือน

ขณะที่ จ.ปัตตานี เกษตรกรปลูกแตงโมในพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง พายเรือเก็บแตงโมที่กำลังจมน้ำในไร่ของตัวเอง หลังฝนตกหนัก จนทำให้ผลผลิตที่กำลังจะตัดขายได้รับผลกระทบ

 

ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนได้แต่ยืนมองความเสียหาย และเก็บอุปกรณ์ที่จำเป็นเท่านั้น หลังมวลน้ำไหลเข้าพื้นที่อย่างรวดเร็ว ทั้งที่ไม่ใช่ช่วงฤดูฝน

 

ส่วนภาพรวมผลกระทบจากน้ำท่วมใน จ.ปัตตานี มีประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกว่า 160 ครัวเรือน ที่อยู่ริมแม่น้ำปัตตานี โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ปะกาฮะรัง อ.เมืองปัตตานี บางพื้นที่ถนนถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรไปมาได้

"สงขลา" เร่งบรรจุทรายวางแนวกันคลื่น

ส่วนเทศบาลนครสงขลา ร่วมกับชาวบ้านในชุมชนเก้าเส้ง อ.เมืองสงขลา นำเครื่องจักรกลบรรจุทรายในบิ๊กแบ็ก เพื่อใช้วางเป็นแนวกันคลื่นเข้าสู่หมู่บ้านบริเวณคลองสำโรง

 

รวมถึงป้องกันคลื่นเข้าไปทำลายเรือประมงที่จอดหลบคลื่นลมอยู่ในคลอง โดยพบว่าคลื่นลมในอ่าวไทยบริเวณชุมชนเก้าเส้ง ยังคงมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร

ปภ.สงขลา สรุปน้ำท่วมรวม 11 อำเภอ

ล่าสุด สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว แต่ยังทิ้งร่องรอยความเสียหาย โดยเฉพาะชายหาดที่ถูกคลื่นกัดเซาะ ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา สรุปสถานการณ์อุทกภัยและวาตภัย ในระหว่างวันที่ 24 - 27 ก.พ.2565

 

พบว่ามีผู้ได้รับผลกระทบ รวม 11 อำเภอ 42 ตำบล 114 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายบางส่วน รวม 464 หลัง โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วม 7 จังหวัดภาคใต้ น้ำลดลงทุกจังหวัด

สลดรถตกสะพานที่ จ.นราธิวาส เสียชีวิต 6 คน ครูหาย 1 คน

ผู้ว่าฯ นราธิวาสประกาศภัยพิบัติน้ำท่วม ทั้งจังหวัด

เตือน 14 จังหวัดภาคใต้ ฝนตกหนัก-เสี่ยงน้ำท่วม ถึง 27 ก.พ.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง