เปิดแชต "กระติก" หลังแตงโมตกน้ำ-แซนจำลองเหตุการณ์ท้ายเรือ

อาชญากรรม
28 ก.พ. 65
14:09
36,274
Logo Thai PBS
เปิดแชต "กระติก" หลังแตงโมตกน้ำ-แซนจำลองเหตุการณ์ท้ายเรือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เพื่อนที่อยู่บนเรือจำลองเหตุการณ์วันเกิดเหตุ "แตงโม นิดา" ตกเรือ ยืนยัน แตงโมปัสสาวะท้ายเรือก่อนตกน้ำจริง ขณะที่ น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผู้จัดการส่วนตัว เปิดแชตไลน์คืนเกิดเหตุขอความช่วยเหลือจากหลายทาง

วันนี้ (28 ก.พ.2565) นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ), นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร (จ๊อบ), น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก และ วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์บนเรือสปีดโบ๊ตที่ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต เดินทางไปสัมภาษณ์ผ่านรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) ระบุว่า รู้จักกับแตงโมมานาน เนื่องจากเป็นเพื่อนร่วมโมเดลลิ้งเดียวกัน ทำให้ช่วงที่ไปแคสติ้งงานได้พูดคุยและเจอกันบ่อย และส่วนตัวสนิทกับกระติกอยู่แล้ว จึงชวนกระติกไปเที่ยวด้วยกัน และให้ช่วยนัดเพื่อนเกามาล่องเรือเจ้าพระยาจิบไวน์ด้วยกัน


วันนั้นไปเติมน้ำมันที่ท่าเรือ แล้วกลับมารับแซน แล้วก็ไปรับประทานอาหาร ถึงร้านอาหารประมาณ 18.30 น. หลังรับประทานอาหารเสร็จประมาณ 20.00 น. ก็เดินทางกลับไปที่สะพานพระราม 8 ยอมรับว่าดื่มแชมเปญ และไวน์ ส่วนกรณีชูชีพหลังลงเรือเพื่อน ๆ ถ่ายรูปทุกอิริยาบถ ซึ่งได้แจ้งเพื่อนแล้วว่าบนเรือมีชูชีพ แต่ประเด็นนี้ยอมรับผิดว่า ไม่ได้กำกับเพื่อน ๆ อย่างดีในการสวมชูชีพ

ถ้าวันนั้น ผมไม่ได้ชวนกระติกให้มานั่งเรือ ไปกินข้าว เหตุการณ์ต่าง ๆ คงไม่เกิดขึ้น วันนี้ผมรู้สึกผิดและเสียใจกับการที่ผมชวนเพื่อนเก่ามากินข้าว ตอนนี้หลับตาก็เห็นหน้าโม นอนก็ไม่หลับ สังคมตีตราว่าผมเป็นฆาตกร ผมเครียดมาก

ส่วน นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ (เบิร์ต) ที่ไม่ได้มาให้สัมภาษณ์ เนื่องจากแอดมิตเข้าโรงพยาบาล เพราะมีความเครียดสูง โดยเบิร์ตเป็นรุ่นพี่ที่สนิทกัน ทำงานร่วมกันและกินข้าวด้วยกันเป็นประจำ ทำให้ชวนมาขึ้นเรือในวันที่เกิดเหตุด้วย แต่เบิร์ตไม่รู้จักกลุ่มแตงโม แต่คิดว่าเพื่อนเจอเพื่อนไม่ใช่เรื่องแปลก ถือว่าได้รู้จักเพื่อนใหม่

น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ยืนยันว่า ไม่เคยหลอกแตงโม ไม่เคยหลอกเพื่อน มีหลักฐานยืนยันว่า ไม่ได้หลอกไปเป็นเด็กเอนเตอร์เทน พร้อมเปิดแชตที่ชวนแตงโมไปล่องเรือด้วย ส่วนกรณีไม่ได้สวมชูชีพ ระบุว่า มันลำบากในการใส่-ถอด เพราะมานั่งเรือเพื่อถ่ายรูปอยู่แล้ว และถ่ายรูปตลอดเวลา จึงคิดว่ามันไม่สะดวก มองว่ามันไม่ใช่บานานาโบ๊ต รู้สึกว่าไม่อันตราย ตอนนั้นสะเพร่าเอง

ขณะที่ วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน อธิบายช่วงที่เกิดเหตุในประเด็นที่มีวิพากษ์วิจารณ์กรณีแตงโมปัสสาวะ โดยระบุว่า ช่วงที่แตงโมเดินไปท้ายเรือ ก็บอกว่า ขอปัสสาวะนะ แล้วก็นั่งลงไปที่ท้ายเรือ ซึ่งนั่งอยู่ใกล้ ๆ แล้วจังหวะที่จะยืนขึ้นมาแตงโมได้จับขาของตนเองไว้เพื่อพยุงตัวลุกขึ้น ทำให้ตกใจ เพราะส่วนตัวไม่ได้เกาะอะไรไว้ สุดท้ายแตงโมเสียหลักเอนไปเฉียง ๆ ก่อนจะพลิกตกลงไปด้านข้างเรือต่อหน้า

การปัสสาวะด้วยชุดบอดี้สูท ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพและความสามารถของแต่ละคน ยืนยันว่า แตงโมไปปัสสาวะตรงนั้นจริง ๆ

ด้านนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร (จ๊อบ) ระบุว่า หลังจากแตงโมตกลงไป แซนก็ตะโกน ว่า "พี่โมตกน้ำ พี่โมตกน้ำ หยุด ๆ" ส่วนตัวจึงพยายามมองหาว่า แตงโมอยู่ตรงไหน พยายามจำว่าตอนนั้นเรืออยู่ตรงไหน เพื่อจะได้วกเรือได้ แต่รอบด้านก็มืดมาก

ขณะที่ น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ระบุว่า หลังจากแตงโมตกเรือก็ทำอะไรไม่ถูก พยายามหาเบอร์คนรู้จักก่อนจะโทรหารุ่นพี่ 3 คน กระติกยังได้เปิดไลน์ที่พูดคุยกับรุ่นพี่ โดยระบุว่า แตงโมตกแม้น้ำเจ้าพระยา รู้จักหน่วยงานไหนให้ช่วยออกมาหาได้ไหม เพราะตกลงไปนานจนน่าเป็นห่วง ซึ่งรุ่นพี่ก็ได้โทรไลน์กลับมา พร้อมระบุว่า ขอให้แตงโมว่ายน้ำเป็น ถ้าว่ายน้ำแข็งคงจะว่างเข้าฝั่งได้ ภาวนาให้ปลอดภัย


ภาพบทสนทนาในไลน์อีก 1 ภาพ เป็นการพูดคุยช่วง 23.33 น. ซึ่งกระติกได้คุยว่า รู้สึกกลัวเพราะมองไม่เห็นแตงโม เหมือนจมลงไปแล้ว อีกฝ่ายถามว่า เด็กเรือเห็นใช่ไหมว่าตกเลย กระติกตอบว่า มีเพื่อนอยู่ท้ายเรือ เนื่องจากแตงโมแอบไปปัสสาวะแล้วบอกเพื่อนว่าอย่าบอกใคร แล้วแอบนั่งปัสสาวะลงน้ำ แต่จังหวะลุกกลับพลาดตก


กระติกอ้างว่า เพื่อนเล่ามาแบบนี้ เนื่องจากกระติกนั่งอยู่หน้าเรือ หลังจากเพื่อนบอกว่าแตงโมตกน้ำ ก็วิ่งมาแล้วคือกลับเรือก็ไม่เห็นแล้ว พยายามหาก็ไม่เห็น ซึ่งคู่สนทนาตอบกลับว่า หากโมเป็นอะไรไปอย่าเล่าแบบนี้กับคนอื่น เล่าว่าเดินไปท้ายเรือหรือตกก็พอ ไม่ต้องเล่าว่าแอบไปปัสสาวะ

กระติก อธิบายบทสนทนาดังกล่าวว่า เจตนาคือ เพื่อนเป็นดารา เป็นนางเอก คนที่คุยกันบอกว่า ข่าวออกไปแล้ว ภาพพจน์มันจะไม่ดี จึงต้องพยายามรักษาภาพลักษณ์ไว้

ทั้งนี้ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) เห็นแย้งกับการตอบคำถามดังกล่าว พร้อมบอกว่า หากเกิดเหตุต้องพูดความจริง หากไม่พูดความจริงจะเกิดปัญหา ปัสสาวะก็คือ ปัสสาวะ

คนตายผู้ไม่ได้ เราไป 6 คน แต่กลับมา 5 คน ทั้ง 5 คน จะเตี๊ยมก็บอกว่า แตงโมกระโดดตกน้ำ มีคนถามว่าปัสสาวะจริงไหม เรากำลังบอกว่า เราพูดความจริง เพราะแซนเล่ามา เราถึงบอกว่า โมปัสสาวะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง