"จ๊อบ" โชว์เสื้อไม่มีรอยขาด อ้างเป็นตัวที่ใส่บนเรือเหตุแตงโมตกน้ำ

อาชญากรรม
28 ก.พ. 65
14:57
16,532
Logo Thai PBS
"จ๊อบ" โชว์เสื้อไม่มีรอยขาด อ้างเป็นตัวที่ใส่บนเรือเหตุแตงโมตกน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ หนึ่งในชายบนเรือวันเกิดเหตุแตงโมพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา โชว์เสื้อกลางรายการโหนกระแส พบไม่มีรอยขาด อ้างเป็นตัวเดียวกัน-ไม่ได้ซื้อใหม่ หลังโซเซียลตั้งข้อสังเกตเสื้อมีรอยขาดที่แขน

วันนี้ (28 ก.พ.2565) นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ), นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร (จ๊อบ), น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก และวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์บนเรือสปีดโบ๊ตที่ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต เดินทางไปสัมภาษณ์ผ่านรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ในตอนหนึ่งของการสัมภาษณ์ พิธีกรได้สอบถามถึงประเด็นที่โซเชียลตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับเสื้อของหนึ่งในชายที่อยู่บนเรือ มีลักษณะเสื้อขาดบริเวณต้นแขนด้านซ้ายหรือไม่

นายนิทัศน์ นำเสื้อยืดที่อ้างว่า เป็นตัวเดียวกับที่ใส่ในวันเกิดเหตุมาโชว์ บอกว่ายังไม่ได้ซักและไม่ได้ไปซื้อมาใหม่ พบว่าไม่มีรอยขาดทั้งด้านซ้ายและขวา พร้อมระบุว่า ภาพดังกล่าวถ่ายในขณะที่ตนเองขึ้นไปให้ข้อมูลบนโป๊ะเรือ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสอบถามข้อมูลจุดที่แตงโมพลัดเรือ ซึ่งตนเองได้ชี้จุด จากนั้นเจ้าหน้าที่นำไฟฉายมาให้ส่อง แต่ระหว่างนั้นตนเองพยายามกับที่เจ้าหน้าที่เข้าใจจุดพลัดตกยังไม่ตรงกัน เนื่องจากใช้ไฟฉายแบบธรรมดาลักษณะกว้าง ๆ ไม่ใช่เลเซอร์ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่า ยังไม่ชัดเจนขอจุดที่แคบกว่านี้ ตนเองจึงหันไปบอก

ยืนยันไม่ใช่ภาพทำร้ายแตงโม แค่ติดทุ่นเรือ

ส่วนภาพที่มีลักษณะว่าตนเองก้มไปด้านข้างเรือนั้น นายนิทัศน์ กล่าวว่า เรือลำนี้เวลาจอดเทียบท่าจะมีทุ่นป้องกันเรือได้รับความเสียหาย ซึ่งตนเองเป็นคนติดทุ่นดังกล่าวโดยต้องเสียบเหล็กเข้าไปด้านข้างเรือเพื่อให้ทุ่นลอย ยืนยันว่าไม่ใช่การทำร้ายแตงโม

นอกจากนี้ จังหวะการค้นหาแตงโม ตนเองเอาตัวไปแนบหน้าเรือให้เห็นผิวน้ำมากที่สุด โดยเปิดไฟฉายจากมือถือส่อง บางจังหวะมือยังจุ่มน้ำ บอกพี่ปอให้ลองขับซิกแซกช้า ๆ และได้ยินเสียงคนอื่น ๆ ขานบอกเวลาหลังแตงโมพลัดตกเป็นระยะ "10 นาทีแล้วนะ 20 นาทีแล้วนะ"


นายนิทัศน์ กล่าวว่า ได้มีการสื่อสารกับที่บนโป๊เรือตลอดว่า ตอนนี้มีคนตกน้ำเป็นอย่างไรบ้าง เจ้าหน้าที่เขามา แต่เขาบอกว่าไม่มีเรือ แล้วในมุมมองผมถ้าพี่ไม่มีเรือ ตอนนี้พี่ช่วยอะไรผมไม่ได้ ซึ่งเรามีเรือของเราที่สามารถค้นหาได้ดีที่สุด จึงหาเท่าที่เราทำได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กรรชัย” เปิดคลิปสุดท้าย "แตงโม" ร้องเพลงมีความสุขก่อนตกเรือ 

เปิดแชต "กระติก" หลังแตงโมตกน้ำ-แซนจำลองเหตุการณ์ท้ายเรือ 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง