พฐ.เก็บหลักฐาน "ใบพัดสปีดโบ๊ต" ไขคำตอบแผล "แตงโม"

อาชญากรรม
28 ก.พ. 65
18:45
1,511
Logo Thai PBS
พฐ.เก็บหลักฐาน "ใบพัดสปีดโบ๊ต" ไขคำตอบแผล "แตงโม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่โรงเก็บเรือสปีดโบ๊ต เก็บหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อไขปมบาดแผลที่ขาของ "แตงโม" โดยโฟกัสหาเศษชิ้นเนื้อบนใบพัด และระบบน้ำหล่อเย็นในท้องเรือส่งตรวจ รวมทั้งจำลองความเป็นไปได้นั่งปัสสาวะท้ายเรือ

วันนี้ (28 ก.พ.2565) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และฝ่ายช่างเทคนิคเรือ ลงพื้นที่โรงจอดเรือ NBC ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมบนเรือเรือสปีดโบ๊ต COBALT ลำที่เกิดเหตุดาราสาว น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม พลัดตกน้ำเสียชีวิต

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า  กองพิสูจน์หลักฐานมาเก็บพิสูจน์หลักฐานเพิ่มเติม และร่องรอยต่างๆ เพิ่มเติม แม้ว่าจะมีการเก็บไปแล้วครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ส่วนร่องรอยแตงโม ที่บอกว่าใบพัดตัดโดนขา คงต้องรอทางนิติเวช แจ้งมาอย่างเป็นทางการ แต่ตอนนี้ผลยังไม่ออก

วันนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนช่างฝ่ายเทคนิค ตรวจสอบเครื่องเรือเกี่ยวกับระบบหล่อเย็น ใต้เครื่องเรือจะมีท่อสำหรับดูดน้ำเข้าไปในเครื่องเรือระบายความร้อน หากแตงโม ถูกใบพัดเรือบาดขาขณะตกน้ำ ก็จะต้องมีเศษเนื้อเข้าไปอยู่ด้านใน

 

ทั้งนี้ทางกองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บน้ำที่ค้างอยู่ในเครื่องส่งตรวจ และยังตรวจสอบในกล่องสมองกลของเรือ เพื่อดูความเร็ว ตั้งแต่นำเรือลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา จนถึงขณะเกิดเหตุว่าใช้ความเร็วเท่าไร และตรวจระบบจีพีเอสของเรือ เพื่อเปรียบเทียบกับคำให้การของกลุ่มเพื่อน 5 คน ว่าให้การเกี่ยวกับเรื่องไทม์ไลน์ว่าตรงกันหรือไม่

นอกจากนี้ ยังทำการทดลองนั่งตามคำบอกของแซน หนึ่งในเพื่อนที่นั่งบนเรือที่อ้างว่าแตงโม เกาะขาตัวเองเพื่อว่าปัสสาวะว่าสามารถทำได้หรือไม่ และมีพื้นที่เพียงพอที่จะปัสสาวะบริเวณท้ายเรือตอนเกิดเหตุหรือไม่

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กรรชัย” เปิดคลิปสุดท้าย "แตงโม" ร้องเพลงมีความสุขก่อนตกเรือ

"จ๊อบ" โชว์เสื้อไม่มีรอยขาด อ้างเป็นตัวที่ใส่บนเรือเหตุแตงโมตกน้ำ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง