หอบหลักฐานทุจริตร้อง บก.ปปป.โยงคดียิง นายก อบต.บางสมบูรณ์

อาชญากรรม
1 มี.ค. 65
14:00
522
Logo Thai PBS
หอบหลักฐานทุจริตร้อง บก.ปปป.โยงคดียิง นายก อบต.บางสมบูรณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายก อบต.บางสมบูรณ์ หอบหลักฐานทุจริตโครงการในพื้นที่ เข้าพบ ปปป. เชื่อชนวนเหตุถูกลอบยิง

วันนี้ (1 มี.ค.2565) เวลา 12.20 น. นายญาณกร โท้ประยูร นายกอบต.บางสมบูรณ์ เข้าพบ พ.ต.อ.พิทักษ์ วาฤทธิ์ ผกก.2 บก.ปปป. เพื่อร้องขอให้มีการตรวจสอบ และเอาผิดผู้ทุจริตโครงการต่างๆ ของรัฐในพื้นที่ ต.บางสมบูรณ์ อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก โดยนำเอกสารหลักฐานต่างๆมามอบให้เพื่อประกอบการพิจารณา

นายญาณกรกล่าวว่า วันนี้ได้นำพยานหลักฐานสำคัญ เป็นการทุจริตโครงการต่างๆ ซึ่งมีหลายโครงการในอดีตและปัจจุบัน ของ อบต.บางสมบูรณ์ มามอบให้ พนักงานสอบสวน บก.ปปป. ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด

นอกจากนี้ตนยังเชื่อว่า การที่ตนเคยตรวจสอบโครงการทุจริตในพื้นที่ อาจเป็นส่วนหนึ่งของปมเหตุในการถูกลอบสังหาร โดยเฉพาะการตรวจสอบทุจริตเกี่ยวกับโครงการแพริมน้ำ เพราะเป็นโครงการที่ความผิดได้เกิดขึ้นแล้ว

ส่วนโครงการอื่นยังอยู่ระหว่างดำเนินการ ประกอบกับพิจารณาจากพยานหลักฐานอื่นๆที่มีอยู่ โครงการแพริมน้ำจึงมีความน่าจะเป็นหรือขัดเจนมากที่สุด

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ นายญาณกรกล่าวว่า ไม่กังวล เพราะเชื่อในฝีมือตำรวจ และอยากปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทางตำรวจดำเนินการ แต่ยอมรับว่า ในพื้นที่บุคคลดังกล่าว ยังคงมีอิทธิพลอยู่พอสมควร เห็นได้จากกรณีที่ยังคงมีผู้ต้องหาอีกรายหลบหนี

ส่วนใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ไม่ขอเปิดเผยหรือพาดพิงว่าเป็นใคร แต่เชื่อว่าสังคมน่าจะรู้ สุดท้ายนี้ยืนยันว่าการที่ตนเองเข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนบางสมบูรณ์ จะมัวมากลัวไม่ได้ แต่ก็ไม่ประมาท ยังคงต้องระมัด ระวังรอบครอบให้มากขึ้น

อ่านข่าวอื่นๆ

หอบหลักฐาน ประชุมร่วมนิติเวช-ตร. คดีแตงโมตกเรือ

มุมนิติเวชคดี "แตงโม" คาดแผลจากใบพัดเรือ-ยังไม่ตายขณะจมน้ำ

สหรัฐฯ ขับ 12 นักการทูตรัสเซียพ้นประเทศ-ขู่คว่ำบาตรหนักขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง