"ธรรมนัส" ประกาศพรรคเศรษฐกิจไทยไม่สังกัดฝ่ายค้านหรือรัฐบาล

การเมือง
1 มี.ค. 65
14:56
511
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส" ประกาศพรรคเศรษฐกิจไทยไม่สังกัดฝ่ายค้านหรือรัฐบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธรรมนัส พรหมเผ่า" ประกาศพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นพรรคอิสระ ไม่สังกัดพรรคร่วมรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน เตรียมประชุมใหญ่วิสามัญพรรคปลายเดือน มี.ค. พร้อมเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคและทีมเศรษฐกิจ

วันนี้ (1 มี.ค.2565) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.เขต 1 จ.พะเยา ในฐานะแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า พรรคจะจัดประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคในช่วงปลายเดือน มี.ค.นี้ และจะเปิดตัวว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เน้นแก้ปัญหาปากท้องในสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน พร้อมเตรียมเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เน้นเชี่ยวชาญเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง

สถานะทางการเมืองของพรรค คือพรรคอิสระ ไม่ได้เป็นพรรครัฐบาล หรือพรรคฝ่ายค้าน สิ่งไหนไม่เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองก็พร้อมโหวตสวนมติวิปรัฐบาล สังเกตุจากการโหวตที่ผ่านมาของพรรค

ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่า พรรคจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งครบทั้ง 400 เขต ตามระบบเลือกตั้งใหม่รัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างการเฟ้นหาผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ประชาชนในเขตเลือกตั้งแต่ละเขตยอมรับ ยืนยัน 16 ส.ส.เขต ที่ออกจากพรรคพลังประชารัฐ เป็น ส.ส.น้ำดีเชื่อว่าจะชนะเลือกตั้งกลับมาเป็น ส.ส.อีกครั้ง ส่วนที่เหลือมั่นใจว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะชนะการเลือกตั้งได้จำนวนมากพอสมควร แต่ยังไม่ขอเปิดเผยตัวเลข

ส่วน พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ตอนนี้เป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยแล้ว แต่จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่อยู่ที่การประชุมใหญ่ของพรรค พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ จะมาร่วมงานกับพรรค

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจจะร้อน ๆ หนาว ๆ ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า ยังไม่เห็นญัตติของฝ่ายค้านว่าจะอภิปรายเรื่องอะไรบ้าง และไม่ได้ใส่ใจว่าการที่ 18 ส.ส.ออกจากพรรค ทำให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีตกที่นั่งลำบากหรือไม่ พร้อมย้ำว่า "ไม่ได้ใส่ใจ" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง