จับเครือข่ายยาเสพติด "ต้อย เมืองชล" ยึดทรัพย์กว่า 70 ล้าน

อาชญากรรม
2 มี.ค. 65
07:32
727
Logo Thai PBS
จับเครือข่ายยาเสพติด "ต้อย เมืองชล" ยึดทรัพย์กว่า 70 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจภูธรภาค 2 ระดมกำลังกว่า 100 นายเข้าบุกจับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ใน จ.ชลบุรี นครปฐม และประจวบคีรีขันธ์ ตรวจยึดทรัพย์สินและของกลางยาเสพติดได้จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2565 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. แถลงข่าวการจับเครือข่ายยาเสพติด "ต้อย เมืองชล" และ "แก๊งเหลือเชื่อ" หลังชุดปฏิบัติการพิเศษสนธิกำลังเกือบ 100 นาย

เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติด แยกเป็นเขตพื้นที่ จ.ชลบุรี 13 เป้าหมาย นครปฐม และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ อย่างละ 1 เป้าหมาย ยึดทั้งอสังหาริมทรัพย์ ยานพาหนะ และสิ่งปลูกสร้าง

ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี และ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มูลค่าทรัพย์สินที่ยึดกว่า 52 ล้านบาท รวมทั้งใน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อีกเกือบ 20 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ทั้งหมดกว่า 72.5 ล้านบาท

สืบเนื่องจากตำรวจจับกุมนายวีรยุทธ ประชุมสาย พร้อมยาเสพติดหลายชนิดเมื่อเดือน เม.ย.2564 จากนั้นขยายผลจับนายภาณุพงศ์ อุ่นประดิษฐ์ พร้อมพวกรวม 4 คน ต่อมาเดือน ก.ย. จับกุมผู้ต้องหาได้อีก 6 คน พร้อมยาเสพติดจำนวนมาก อาวุธสงคราม

ล่าสุดวันนี้เข้าค้นบ้านของนายสิทธิชัย มานะดี ผู้ค้ารายสำคัญใน อ.เมืองชลบุรี จับกุมนายเกริกชัย รักวงษ์วาน และ น.ส.ภาวินี เขาเขียว เครือข่ายได้อีก 2 คน โดยทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ดังกล่าว เป็นเงินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง