เร่งช่วยคนชราหนีน้ำท่วมนราธิวาส หลายครอบครัวอาหารเหลือน้อย

ภัยพิบัติ
2 มี.ค. 65
12:17
217
Logo Thai PBS
เร่งช่วยคนชราหนีน้ำท่วมนราธิวาส หลายครอบครัวอาหารเหลือน้อย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จนท.เร่งช่วยคนชราหนีน้ำท่วมที่สุไหงโก-ลก นราธิวาส หลังจากบ้านถูกน้ำท่วม ต้องหนีไปอาศัยบ้านเพื่อนบ้าน ขณะที่บ้านดังกล่าวอยู่กัน 4 ครอบครัว 10 กว่าคน และแทบไม่เหลืออาหารแล้ว

วันนี้ (2 มี.ค.2565) เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำตัว นายอาเเซ เเละนางมารีเเย ยะโก๊ะ หญิงเเละชายชรา ที่ป่วยเเละไม่สามารถเดินได้ออกมาจากชั้น 2 ของบ้าน ที่ ต.มูโน๊ะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หลังจากบ้านของทั้งสองคนถูกน้ำท่วมชั้นล่างทั้งหมด จึงมาอาศัยอยู่ที่บ้านชั้น 2 ของเพื่อนบ้าน นานถึง 4 วันแล้ว

 

นางซัมซียะ ชวนชมพู เพื่อนบ้านเล่าว่า น้ำไหลเข้ามารวดเร็วเเละรุนเเรงทำให้เธอซึ่งมีบ้านชั้นเดียว เเละครอบครัวของหญิงชายชราทั้งสองคน ต้องช่วยกันอุ้มเเละอพยพมาอยู่ในบ้านเพื่อนบ้านหลังนี้ รวม 4 ครอบครัว ตลอด 4 วัน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้ามาช่วยเหลือได้ เพราะน้ำที่รุนเเรงซัดเรือของเจ้าหน้าที่จนล่ม ประกอบกับ ซอยทางเข้าตลาดมูโน๊ะที่ค่อนข้างเเคบ ทำให้การเข้ามาของเรือที่มีขนาดใหญ่กว่าทำไม่ได้ ทั้ง 4 ครอบครัว กว่า 10 คน จึงต้องประทังชีวิตด้วยปลากระป๋องที่เหลือไม่กี่กระป๋อง

 

วันนี้ สภาพน้ำที่ท่วม ต.มูโน๊ะ เเม้จะลดลง เเต่บางจุดยังคงมีน้ำสูงเกือบ 1 เมตร บ้านบางหลังยังไม่สามารถเข้าไปอาศัยได้ โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียวที่ถูกน้ำพัดพากำเเพงเเละของใช้ในบ้านไปทั้งหมด

 

ขณะที่ร้านค้าหลายเเห่ง โดยเฉพาะร้านจำหน่ายเสื้อผ้า นำเสื้อผ้าที่ถูกนำท่วมมาเลหลังขายเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ เเละช่วยให้ตัวเองก็พอจะมีรายได้ เเทนที่จะต้องทิ้งสินค้าทั้งหมด เเต่สินค้าบางอย่าง เช่นเครื่องใช้ไฟฟ้า เจ้าของก็ต้องทำใจ เพราะไม่สามารถนำกลับมาขายได้เเล้ว นอกจากนี้บ้านเรือนหลายหลังยังเดือดร้อนเพราะมีอาหารไม่เพียงพอ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง