เจ้าของอู่เรือเข้าให้ข้อมูล ตร. เล่าเหตุการณ์คืน "แตงโม" ตกเรือ

อาชญากรรม
2 มี.ค. 65
12:22
548
Logo Thai PBS
เจ้าของอู่เรือเข้าให้ข้อมูล ตร. เล่าเหตุการณ์คืน "แตงโม" ตกเรือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายธนกฤต วงศ์สุวรรณ เจ้าของอู่เรือ NBC Boat Club ให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยาน ยืนยันไม่มีการทำความสะอาดเรือหลังวันเกิดเหตุแตงโม ตกแม่น้ำเจ้าพระยา

วันนี้ (2 มี.ค.2565) นายธนกฤต วงศ์สุวรรณ เจ้าของอู่เรือ NBC Boat Club เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยาน นายธนกฤต ระบุว่า วันนี้เป็นการมาให้ปากคำทั่วไป พร้อมเล่าเหตุการณ์คืนเกิดเหตุว่า ได้รับโทรศัพท์จากตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) เวลา 22.30 น.แจ้งว่า มีคนตกน้ำจึงได้เอาเจ็ตสกีออกไปช่วยค้นหาอาการของเพื่อนทั้ง 5 คนในนาทีแรกที่ได้เจอต่างอยู่ในอาการตกใจ ตามปกติที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด แต่ผู้ชายพอสื่อสาร พูดรู้เรื่อง แต่ผู้หญิงอยู่ในการตระหนกตกใจ พูดจาวกวน

ส่วนเรือลำที่เกิดเหตุ นายปอได้ขับมาจอดเทียบโป๊ะหน้าอู่จอดเรือ ช่วงประมาณ 01.00 น. ซึ่งตัวเองได้นำขึ้นจอดเข้าอู่ ในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.โดยไม่ได้มีการทำความสะอาดใด ๆ

พร้อมให้ข้อมูลทางเทคนิคของเรือ บอกว่า เรือมีสามเกียร์ คือ เดินหน้า เกียร์ว่าง ถอยหลัง ซึ่งใบพัดจะทำงานก็ต่อเมื่อมีการเปลี่ยนเกียร์ แต่หากอยู่ในเกียร์ว่าง ใบพัดก็จะไม่ทำงาน

นายธนกฤต ยังได้ชี้แจงถึง วิดีโอภาพของนายจ๊อบ ขณะก้มดึงลูกกันกระแทกหรือเฟนเดอร์ ข้างเรือ โดยอธิบายว่า การที่ความสูงของน้ำช่วงระหว่างเรือไม่เท่ากัน จะทำให้เฟนเดอร์ไม่เท่ากันด้วย จากภาพจะเห็นว่า ลูกเฟนเดอร์เลยราบอยู่กับน้ำผิดจากการใช้งานตามปกติที่ต้องอยู่ในแนวตั้ง นายจ๊อบจึงพยายามจะปรับขยับให้ลูกเฟนเดอร์ตั้งขึ้นให้อยู่ในลักษณะที่ถูกต้อง เท่านั้น

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้เชิญ โบ ทีเค และกลุ่มเพื่อน ที่ปรากฏในวิดีโอวงจรปิดของอู่เรือ ในคืนวันเกิดเหตุเข้าให้ข้อมูลด้วยเบื้องต้นผู้จัดการตอบรับว่า จะเดินทางเข้ามาภายในวันนี้แต่ยังไม่ทราบเวลาแน่ชัด

นำเพื่อนทยอยลงจำลองเหตุการณ์เหลือแค่โรเบิร์ต 

ส่วนความคืบหน้าทางการสืบสวนสอบสวน มีการจำลองเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยตำรวจชุดสืบสวนและกองพิสูจน์หลักฐานนำตัว น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ ลงเรือไปจำลองเหตุการณ์ตามลำดับ โดยนำเข้าจำลองในจุดที่คาดว่า น.ส.นิดา ตกเรือ ซึ่งอยู่ห่างจากสะพานพระราม 7 ฝั่งนนทบุรีราว 800-900 ม. แต่ละคนใช้เวลาจำลองเหตุการณ์ประมาณ 30-35 นาที

ขณะที่ความคืบหน้าทางการสอบสวน ขณะนี้มีการสอบปากคำพยานและผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 13 ปาก และจะมีการทยอยเรียกพยานแวดล้อมเค้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง