วุ่น! ตร.สภ.เมืองนนท์ติดโควิด 6 นาย-นักข่าวอีกหลายสำนัก

อาชญากรรม
2 มี.ค. 65
14:13
2,889
Logo Thai PBS
วุ่น! ตร.สภ.เมืองนนท์ติดโควิด 6 นาย-นักข่าวอีกหลายสำนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วุ่นโรงพักเมืองนนท์ ยืนยันตำรวจติดโควิด-19 เบื้องต้นแล้ว 6 นาย และสื่ออีกหลายสำนัก หลังเกาะติดคดี "แตงโม" จมน้ำเสียชีวิตมาเกือบ 1 สัปดาห์ ระบุยังไม่ปรับมาตรการคุมสื่อ

วันนี้ (2 มี.ค.2565) ร.ต.ท.กฤช รัตนรณชาติ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ กรณีมีข่าวว่าตำรวจที่ สภ.เมืองนนทบุรีติดเชื้อโควิด-19 หลายนายรวมทั้งทีมสื่อมวลชนจากหลายสำนักที่ไปเกาะติดทำข่าวคดี น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงชื่อดัง เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมน้ำเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา 

เฉพาะร้อยเวร 3 นาย เจ้าหน้าที่เวรประจำวัน 1 นาย สิบเวร 1 นาย พลขับ 1 นาย ตอนนี้มี 6 คน กักตัวไปอีก 6 นาย เป็นการยืนยันผลหลังจาก ATK เป็นบวกและส่งตรวจ RT-PCR

ร.ต.ท.กฤช ยอมรับว่า คดีแตงโมทำให้มีคนเข้าออก สภ.เมืองนนทบุรี จำนวนมากในช่วงเกือบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งพยานในคดี และคนนอก รวมทั้งกองทัพสื่อมวลชนที่มาเกาะติดทำคดีไม่ต่ำกว่าวันละ 50 คน ที่มานั่งที่โรงพักทั้งในห้องแอร์และด้านนอก ซึ่งมีการรวมตัวในระหว่างการแถลงและเวลามีแหล่งข่าวมาที่สภ.เมืองนนทบุรี

เรียกว่าทุกสื่อมาอยู่ที่นี่เกาะติดข่าวแตงโมทุกวัน อยู่ร่วมกันหมด เรารู้ไม่ว่าจะทำอย่างไร เพราะนักข่าวต้องรุมทำข่าว ส่วนจะมีการปรับมาตรการเพื่อไม่ให้เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ต้องรอผู้บังคับบัญชา

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า มีผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักหลายคนที่ติดเชื้อโควิด แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการให้ตรวจ ATK ส่งผลให้ต้องมีการกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงนับ 10 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กระติก-ปอ-จ๊อบ" จำลองสถานการณ์จริง-ยกเว้น "โรเบิร์ต" อ้างป่วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง