ครั้งแรก! จำลองเหตุการณ์ใช้ "เรือสปีดโบ๊ตลำจริง" ไขคดีแตงโม

อาชญากรรม
2 มี.ค. 65
14:26
3,845
Logo Thai PBS
ครั้งแรก! จำลองเหตุการณ์ใช้ "เรือสปีดโบ๊ตลำจริง" ไขคดีแตงโม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมนำเรือสปีดโบ๊ตลำจริงที่ "แตงโม นิดา" พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา จำลองเหตุการณ์เป็นครั้งแรก พร้อมเดินหน้าสอบปากคำพยานอีกหลายคน หลังสอบปากคำแล้ว 12 คน พร้อมยืนยันปิดคดีได้แน่นอน แต่ต้องขอเวลา

วันนี้ (2 มี.ค.2565) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า วันนี้จะนำเรือสปีดโบ๊ตลำที่ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ตกน้ำ ไปจำลองเหตุการณ์เป็นครั้งแรก หลังจากได้ถอดชิ้นส่วนเรือ และใบพัดไปตรวจหาดีเอ็นเอ และจะนำกลับมาใส่พร้อมทั้งจำลองเหตุการณ์ให้สอดคล้องกับ GPS ทิศทางที่วิ่ง ความเร็ว พร้อมกับจุดที่ตกเรือ โดยจะมีเฉพาะตำรวจสืบสวนลงเรือไปตรวจสอบในประเด็นนี้ พร้อมจะมีการวัดระดับเสียงเครื่องยนต์ เนื่องจากพยานกล่าวอ้างว่าไม่ได้ยินเสียงตอนแตงโมตกน้ำ


สำหรับผลการตรวจสอบดีเอ็นเอภายในเรือ ยังรอผลการตรวจสอบจากแพทย์นิติเวช ซึ่งที่ผ่านมา กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บพยานหลักฐานไปแล้ว 2 ครั้ง พร้อมยืนยัน จะต้องมีการเรียกพยานเข้ามาสอบปากคำอีกหลายคน ซึ่งเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุจนหลังเกิดเหตุ หลังจากเรียกสอบไปแล้ว 12 ปาก สำหรับการนำคนบนเรือทั้ง 5 คนเข้าเครื่องจับเท็จ ขณะนี้ยังไม่จำเป็น เนื่องจากต้องรอผลทางนิติวิทยาศาตร์ให้ครบถ้วนก่อน

ขณะที่เรื่องกรมธรรม์ประกันภัยของแตงโม ขณะนี้ทราบมาว่า ได้ทำกับวิริยะประกันภัยและได้นำเข้าประกอบกับสำนวนคดีแล้ว กรณีอุบัติเหตุ 1 ล้านบาท


ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยืนยันว่า คดีนี้จะปิดคดีได้แน่นอน ส่วนจะเป็นไปได้ทิศทางใดนั้นขอเวลา ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าสาเหตุแตงโมเสียชีวิตมาจากฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุ แต่หากเป็นการเสียชีวิตจากการฆาตกรรมต้องมีมูลเหตุย้อนหลังถึงการปองร้ายของผู้เสียชีวิต จนนำไปถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คำต่อคำ "แม่แตงโม" ลั่นไม่ให้อภัยกระติกจนกว่าคดีสิ้นสุด

พบแล้ว! ร่าง "แตงโม"กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

เปิดแชต "กระติก" หลังแตงโมตกน้ำ-แซนจำลองเหตุการณ์ท้ายเรือ

"จ๊อบ" โชว์เสื้อไม่มีรอยขาด อ้างเป็นตัวที่ใส่บนเรือเหตุแตงโมตกน้ำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง