เมียนมาปล่อยตัว "ไป่ ทาคน" นายแบบชื่อดังออกจากเรือนจำ

ต่างประเทศ
2 มี.ค. 65
16:02
7,274
Logo Thai PBS
เมียนมาปล่อยตัว "ไป่ ทาคน" นายแบบชื่อดังออกจากเรือนจำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทางการเมียนมาปล่อยตัว "ไป่ ทาคน" นายแบบชื่อดัง ออกจากเรือนจำ หลังถูกจับกุมพร้อมตัดสินโทษจำคุก 3 ปี จากการเข้าร่วมกันชุมนุมต่อต้านรัฐประหารเมื่อปี 2564

วันนี้ (2 มี.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทีมกฎหมายเปิดเผยว่า "ไป่ ทาคน" (Paing Takhon) นายแบบชื่อดังชาวเมียนมา วัย 25 ปี ได้รับการปล่อยตัวหลังถูกจำคุกเนื่องจากการเข้าร่วมการชุมชนเพื่อต่อต้านการรัฐประหารเมื่อปี 2564 พร้อมกับการเรียกร้องประชาธิปไตยในสื่อสังคมออนไลน์ 

ไป่ ทาคน ถูกตัดสินโทษจำคุกเป็นเวลา 3 ปี ก่อนที่ในวันนี้จะมีรายงานว่าได้รับการปล่อยตัวให้กลับบ้าน ขณะที่แถลงการณ์จากรัฐบาลยืนยันว่า มีการปล่อยไป่ ทาคน พร้อมกับคนบันเทิงคนอื่น ๆ โดยไม่ได้ลงรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม

ล่าสุด นายแบบชื่อดังก็ได้มีความเคลื่อนไหวบนโซเชียลอีกครั้งเมื่อเวลา 14.00 น. เมื่อเขาเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน หลังจากโพสต์สุดท้ายที่เขาอัปเดตเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ปีที่แล้ว

 

ขณะที่เฟซบุ๊ก Lucas Dewar ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 1.27 นาที บันทึกภาพขณะวิดีโอคอลพูดคุยกับ "ไป่ ทาคน" อีกด้วย โดยล่าสุด มียอดผู้เข้าชมคลิปแล้วกว่า 5.8 แสนครั้ง และแสดงความคิดเห็นถึง 3,500 ข้อความ


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไป่ ทาคน" นายแบบเมียนมา ถูกทหารคุมตัว

ตามหา "ไป่ ทาคน" นายแบบดังเมียนมาหายตัว หลังหนุนม็อบ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง