ตำรวจยันกลุ่มเพื่อน "แตงโม" 5 คนยังไม่มีใครกลับคำให้การ

อาชญากรรม
2 มี.ค. 65
17:49
1,126
Logo Thai PBS
ตำรวจยันกลุ่มเพื่อน "แตงโม" 5 คนยังไม่มีใครกลับคำให้การ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันกลุ่มเพื่อนทั้ง 5 คนของ "แตงโม" ยังไม่มีใครกลับคำให้การในคดีการเสียชีวิต โดยเย็นนี้นำเรือสปีดโบ๊ตลำที่เกิดเหตุจำลองสถานการณ์ตาม GPS ส่วนปมใครขับเรือช่วงเกิดเหตุพบว่ามีทั้ง "ปอ-โรเบิร์ต" ถ้าไม่มีใบอนุญาตก็ผิดกฎหมาย

วันนี้ (2 มี.ค.2565) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เข้าตรวจสอบอู่จอดเรือเอ็นบีซีโบ๊ทคลับ เพื่อเตรียมนำเรือสปีดโบต ลำที่แตงโมพลัดตกน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิตเพื่อจำลองเหตุการณ์ โดยวันนี้จะตรวจสอบตามเส้นทาง GPS ของเรือในวันเกิดเหตุ ทั้งความเร็วของเรือที่ใช้ในการขับขี่และ ที่จุดที่คาดว่าแตงโมพลัดตกน้ำนำมาเทียบเคียงกัน

โดยจะเก็บในเรื่องของรายละเอียดความลึกความแรงความแรงของกระแสน้ำ สำหรับการตรวจวิเคราะห์ GPS ของเรือพบว่าการขับจะรักษาความเร็วคงที่ ส่วนจะมีการหยุดเรือและหักโค้งหรือไม่นั้นการตรวจสอบการตรวจสอบวันนี้ก็จะเปรียบเทียบโดยยึด GPS เป็นหลัก

ส่วนนายโรเบิร์ตที่ยังไม่ได้เข้ามาร่วมจำลองเหตุการณ์เหมือนกับคนอื่นๆนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการประสานให้เข้ามาจำลองเหตุการณ์ แต่หากไม่มาก็เป็นสิทธิ ของผู้ต้องหาเพราะเป็นหนึ่งใน 2 คนที่ถูกดำเนินคดี แต่พนักงานสอบสวนก็จะบันทึกไว้ในสำนวนคดี ตำรวจก็พยายามที่จะให้เข้ามาจำลองเหตุการณ์อย่างเร็วที่สุด

ยัน 5 กลุ่มเพื่อนยังไม่มีใครกลับคำให้การ 

ส่วนประเด็นการขับเรือสปีดโบ๊ตว่าเป็นคนไหน หลักฐานที่ปรากฏก็พบว่าทั้ง 2 คนคือนายปอ กับนายโรเบิร์ต นั้นไม่มีใบอนุญาตในการขับขี่เรือ ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายการเดินเรือ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนการจำลองเหตุการณ์สองคืนที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ตำรวจได้รวบรวมไว้ในสำนวนคดีทั้งหมดแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามี 1 ใน 5 คน กลับคำให้การนั้นยืนยันว่าตอนนี้ทั้ง 5 คนนั้นยังไม่มีใครกลับคำให้การแต่อย่างใด ส่วนประเด็นการเสียชีวิต จนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งอุบัติเหตุและการฆาตกรรมทั้งหมด ต้องรอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มายืนยัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรก! จำลองเหตุการณ์ใช้ "เรือสปีดโบ๊ตลำจริง" ไขคดีแตงโม

แม่เตรียมปรึกษาทนายถอนสิทธิรับผลประโยชน์ประกัน "แตงโม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง