ใช้ใบพัดสำรอง! สปีดโบ๊ต COBALT ลงน้ำจำลองเหตุการณ์ "แตงโม"

อาชญากรรม
2 มี.ค. 65
19:46
974
Logo Thai PBS
ใช้ใบพัดสำรอง! สปีดโบ๊ต COBALT ลงน้ำจำลองเหตุการณ์ "แตงโม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ยังเดินหน้าจำลองเหตุการณ์ หลังนำเรือลำจริง สปีดโบ๊ต COBALT ที่ "แตงโม" พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 6 วันหลังเกิดเหตุ แต่เกิดปัญหาใบพัดเรือจมน้ำหาย ต้องใช้ใบพัดสำรองมาทดแทน ระบุใส่ผิดด้านหลังถอดไปเก็บหลักฐาน

วันนี้ (2 มี.ค.2565) เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำเรือสปีดโบ๊ต COBALT ลำจริงที่ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงชื่อดัง พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 6 วันหลังเกิดเหตุการณ์เมื่อ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้วัตถุประสงค์มในการนำสปีดโบ๊ตลำนี้มาลำลงแม่เจ้าพระยา เพื่อจำลองเหตุการณ์ โดยวันนี้จะตรวจสอบตามเส้นทาง GPS ของเรือในวันเกิดเหตุ ทั้งความเร็วของเรือที่ใช้ในการขับขี่ เวลา และที่จุดที่คาดว่าแตงโมพลัดตกน้ำ โดยจะมีเฉพาะตำรวจสืบสวนลงเรือไปตรวจ

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรือลงสัมผัสน้ำ ปรากฏว่าใบพัดเรือหลุด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำการตรวจสอบ ต่อมา 19.00 น.เจ้าหน้าที่นำใบพัดเรือสำรอง มาติดให้กับสปีดโบ๊ต COBALT เพื่อเดินหน้าจำลองเหตุการณ์ตามกำหนดเดิม 

เจ้าหน้าที่ชี้แจงว่าได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานบริเวณใบพัดเรือไว้แล้ว สาเหตุของใบพัดหลุดเกิดจากการนำมาใส่คืนผิดด้าน หลังจากที่ถอดไปตรวจสอบ ทำให้ใบพัดหลุดเมื่อสตาร์ทเครื่อง

สำหรับการจำลองเหตุการณ์โดยการนำเรือจริงมาจำลองเหตุการณ์ในวันนี้ จะไม่มีกลุ่มเพื่อนทั้ง 5 คนที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คนมาลงเรือด้วย จะมีเฉพาะตำรวจ และผู้เชี่ยวชาญทางเรือ เพื่อเก็บข้อมูลนำไปเปรียบเทียบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจยันกลุ่มเพื่อน "แตงโม" 5 คนยังไม่มีใครกลับคำให้การ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง