"รัสเซีย" สั่งสื่อระงับออกอากาศ อ้างเผยแพร่ข้อมูลเท็จ

ต่างประเทศ
2 มี.ค. 65
19:32
266
Logo Thai PBS
"รัสเซีย" สั่งสื่อระงับออกอากาศ อ้างเผยแพร่ข้อมูลเท็จ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทางการรัสเซียสั่งระงับการออกอากาศของสื่อบางสำนัก โดยอ้างว่าเผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียในยูเครน

วันนี้ (2 มี.ค.2565) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า สำนักงานอัยการสูงสุดรัสเซียยื่นคำร้องต่อหน่วยงานกำกับดูแลสื่อ ให้ระงับการออกอากาศของสถานีวิทยุที่มีแนวทางเสรีนิยม และสถานีข่าวออนไลน์

เนื่องจากในเว็บไซต์ของสื่อทั้ง 2 แห่ง มีการโพสต์เนื้อหาที่เจาะจงกลุ่มเป้าหมายและทำอย่างเป็นระบบ โดยมีเนื้อหาที่เรียกร้องให้ก่อเหตุรุนแรงและจงใจเผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับภารกิจของกองกำลังรัสเซียในยูเครน

ชาวยูเครนรวมพลังปกป้องประเทศ

การโจมตีอย่างต่อเนื่องของรัสเซีย ทำให้ชาวยูเครนส่วนหนึ่งในเมืองลวีฟ ออกไปหาซื้อปืน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับต่อสู้กับทหารรัสเซีย ขณะที่ตำรวจในเมืองลวีฟเปิดทางให้การซื้ออาวุธปืนทำได้ง่ายขึ้นภายในเวลาเพียงวันเดียว จากปกติที่กระบวนการซื้อปืนต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์

 

ขณะที่ลูกค้าบางคนเดินทางมาจากเมืองอื่นที่อยู่ห่างออกไปมากกว่า 80 กิโลเมตร บางคนบอกว่าเมืองที่อาศัยอยู่มีประชากรประมาณ 500 คน แต่มีปืนประมาณ 20 กระบอกเท่านั้น

ส่วนผู้หญิงในเมืองลวีฟทุกช่วงวัยมารวมตัวกันตัดเสื้อเป็นเส้นยาวๆ เพื่อนำมาถักเป็นตาข่ายให้ทหารยูเครนใช้พรางตัว อุปกรณ์ทางการทหารและยานพาหนะ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นสิ่งที่ผู้หญิงสามารถทำได้เพื่อช่วยปกป้องประเทศ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

รัสเซียยิงถล่มหอโทรทัศน์ยูเครนใจกลางกรุงเคียฟ เสียชีวิต 5 คน

"ยูเครน" ชี้ยอดเสียชีวิตอาจเพิ่มสูงหลังรัสเซียโจมตีต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง