"ฟรอนตาเล" ยิง 2 ลูก ใน 2 นาทีแซงชนะ "อูราวะ"

กีฬา
2 มี.ค. 65
19:59
1,411
Logo Thai PBS
"ฟรอนตาเล" ยิง 2 ลูก ใน 2 นาทีแซงชนะ "อูราวะ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังคงได้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องในศึกเจลีก ในเกมที่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ยิง 2 ประตูใน 2 นาที พลิกแซงเอาชนะ อูราวะ เรดไดมอนส์ ไปอย่างสนุก เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

วันนี้ (2 มี.ค.2565) ฟุตบอลเจลีก คาวาซากิ ฟรอนตาเล แชมป์เก่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ในชุดขาว โดยนัดนี้ เจ้าถิ่นใส่ชื่อ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนามเป็นตัวจริงต่อเนื่อง

 

เกมในครึ่งแรก เป็น อูราวะ ได้ประตูออกนำก่อน นาที 33 จากการโหม่งของ ทาคูยะ อิวานามิ แต่เกมในครึ่งหลัง ฟรอนตาเล เปิดเกมรุกเข้าใส่ก่อนจะมาได้ประตูตีเสมอ จากลูกโหม่งของ อากิฮิโร อิเอนากะ นาที 62

 

หลังจากนั้น มิกิ ยามาเนะ ยิงให้เจ้าถิ่นพลิกขึ้นนำ และลูกนี้ก็เป็นประตูชัยช่วยให้ ฟรอนตาเล เอาชนะ อูราวะ ไป 2-1 เกมนี้ ชนาธิป ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาที 75

 

ซึ่งจากผลในนัดนี้ ทำให้ ฟรอนตาเล มี 9 คะแนนจาก 4 นัด รั้งจ่าฝูงชั่วคราว ขณะที่โปรแกรมนัดต่อไป ทีมของ ชนาธิป มีคิวบุกไปเยือน กัมบะ โอซากา ในวันอาทิตย์ที่ 6 มี.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

2 ทีมฟุตบอลใน ฮิโรชิมา - นางาซากิ เรียกร้องสันติภาพ

นอกจากนี้ 2 ทีมในศึกฟุตบอลเจลีก ที่อยู่ในเมือง ฮิโรชิมา กับ นางาซากิ ที่เคยถูกระเบิดปรมาณูถล่มในสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อปี 1945 ก็ออกมาเรียกร้องสันติภาพ จากความขัดแย้งในสงครามระหว่างยูเครนและรัสเซีย

 

โดยทีมซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา ในศึกเจลีก ต้นสังกัดเก่า ของมุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ก็โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ของสโมสร ที่มีใจความว่า

ข้าพเจ้าต้องการ สื่อความปรารถนาแห่งสันติภาพให้โลกรู้ เพราะข้าพเจ้ารู้ถึงความเศร้าโศก ความทุกข์ยาก กับบาดแผลที่ลบไม่ออก และขอให้วันที่สงบสุขมาโดยเร็วที่สุด

 

และก็ยังได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 46 วินาที ที่มีภาพของอนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมา ที่เป็นซากอาคาร ที่ได้รับผลกระทบจากระเบิดจากระเบิดนิวเคลียร์ลูกแรก พร้อมข้อความว่า ในฐานะที่เป็นสโมสรที่ได้สัมผัสกับระเบิดปรมาณูเป็นที่แรกในโลก ก็หวังว่าจะมีการยกเลิกอาวุธนิวเคลียร์และทำให้เกิดสันติภาพของโลกอย่างถาวร"

ส่วนทีมวี-วาเรน นางาซากิ ซึ่ง นางาซากิ เป็นเมืองที่เคยได้รับผลกระทบจากระเบิดนิวเคลียร์ลูกที่ 2 ก็มีการโพสต์ทางทวิตเตอร์ ว่าการต่อสู้กำลังทวีความรุนแรงในยูเครน และ "นางาซากิ" เคยได้รับความทุกข์ทรมานในประวัติศาสตร์จนถึงขณะนี้

 

ตอนนี้เราสามารถใช้ชีวิตอย่างสงบสุขได้แล้ว จึงอยากจะถ่ายทอดความสำคัญ ของสันติภาพให้ออกไปทั่วโลก และก็มีภาพของสนามของ ทีมวี-วาเรน ที่มีการแปรอักษรคำว่า พีช ที่แปลว่า สันติภาพ และคำว่า ไม่เอาสงคราม

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

วุ่น! ตร.สภ.เมืองนนท์ติดโควิด 6 นาย-นักข่าวอีกหลายสำนัก

เมียนมาปล่อยตัว "ไป่ ทาคน" นายแบบชื่อดังออกจากเรือนจำ

วิกฤต "รัสเซีย-ยูเครน" ส่งผลทางตรงต่อค่าเงินบาทไทยยังไม่มาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง