ตร.ใช้เรือจริง​ "โร​เบิร์ต" ร่วมจำลองเหตุ​ “แตงโม” ตกเรือเสียชีวิต

อาชญากรรม
2 มี.ค. 65
22:00
1,782
Logo Thai PBS
ตร.ใช้เรือจริง​ "โร​เบิร์ต" ร่วมจำลองเหตุ​ “แตงโม” ตกเรือเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะทำงานชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ​ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม​ นำเรือลำเกิดเหตุ เข้าจำลองเหตุการณ์จริง​ ขณะที่ไพบูลย์​ หรือโร​เบิร์ต​ เดินทางมาร่วมจำลองเหตุการณ์เป็นคนสุดท้ายจาก​ 5​ คนที่อยู่บนเรือ

วันนี้​ (2​ มี.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะทำงานชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ​ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม​ นำเรือลำเกิดเหตุ เข้าจำลองเหตุการณ์ โดยจะตรวจสอบตามเส้นทาง GPS ของเรือในวันเกิดเหตุ ทั้งความเร็วของเรือที่ใช้ในการขับขี่และจุดที่คาดว่า​ แตงโม ตกน้ำนำมาเทียบเคียงกัน

 

ขณะเดียวกัน​ เจ้าหน้าที่ใช้เรือ 2 ลำ แล่นตามหลัง โดยมีตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยสารบนเรือเพื่อบันทึกภาพ ข้อมูล เอาไว้ตลอดการจำลอง

ส่วนรายละเอียดการตรวจสอบบันทึกการเดินเรือ​ พบว่า ในวันเกิดเหตุ ช่วงที่เรือแล่นผ่านสะพานพระราม 7 ใช้ความเร็ว 8 น็อต หรือ ประมาณ 15-20 กม /ชม.
ซึ่งการขับรักษาความเร็วคงที่ จนถึงระยะที่สันนิษฐานว่าเป็นจุดตก ซึ่งการจำลองเหตุการณ์จะเก็บข้อมูลเทียบเทียงทุกด้านว่า มีการหยุดเรือหรือหักโค้งกะทันหันหรือไม่

 

ส่วนนายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ (โรเบิร์ต) ได้เดินทางมาลงเรือที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ในเวลาประมาณ 21.00 น. นับเป็นคนสุดท้ายใน 5 คน ที่เข้าจำลองเหตุการณ์ เพื่อชี้จุดประกอบคำให้การ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง