"อับราโมวิช" ประกาศขาย "เชลซี" เชื่อเป็นทางออกที่ดีต่อสโมสร

กีฬา
3 มี.ค. 65
06:46
377
Logo Thai PBS
"อับราโมวิช" ประกาศขาย "เชลซี" เชื่อเป็นทางออกที่ดีต่อสโมสร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โรมัน อับราโมวิช" เจ้าของทีมเชลซี ชาวรัสเซีย แถลงการณ์ยืนยันว่า ได้ตัดสินใจขายสโมสร เพราะเป็นทางออกที่ส่งผลดีต่อเชลซีมากที่สุด

เชลซี แถลงการณ์ยืนยันว่า โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสร นักธุรกิจชาวรัสเซีย ได้ประกาศขายทีม เพราะมองว่านี่คือทางออกที่เป็นประโยชน์ต่อสโมสร, แฟนบอล, รวมถึงสปอนเซอร์และพาร์ตเนอร์ต่าง ๆ หลังจาก อับราโมวิช ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เพราะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ซึ่งสั่งกองทัพบุกโจมตีประเทศยูเครน

อับราโมวิช ยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งราคาขายเชลซีสูงอย่างที่มีข่าวออกไป ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ราคาอยู่ที่ 2,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 80,000 ล้านบาท และหากขายได้ก็จะนำรายได้สุทธิทั้งหมดจากการขายสโมสร ไปช่วยเหลือชาวยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม

ขณะเดียวกัน อับราโมวิช ยอมรับว่า เจ็บปวดที่ต้องจากสโมสรไปแบบนี้ พร้อมตั้งความหวังว่า จะได้กลับไปสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นครั้งสุดท้าย เพื่อบอกลากับทุกคนด้วยตัวเอง

ก่อนหน้านี้ ส.ส.อังกฤษ เรียกร้องให้รัฐบาล ยึดสิทธิ์การเป็นเจ้าของทีมเชลซีจาก อับราโมวิช ทำให้ เจ้าตัวตัดสินใจสละอำนาจบริหารสโมสร พร้อมมอบหน้าที่ให้กับมูลนิธิของเชลซีเข้ามาดูแลแทน จนสุดท้ายก็ตัดสินใจขายสโมสร

อับราโมวิช เข้ามาเทกโอเวอร์เชลซีตั้งแต่ปี 2003 และสร้างทีมจนกลายเป็นสโมสรชั้นนำของยุโรป พร้อมทั้งคว้าแชมป์มาครบทุกรายการแล้ว 2003 คว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ไป 2 สมัย, พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ยูโรปา ลีก 2 สมัย และลีก คัพ 3 สมัย มีการคาดว่า กลุ่มทุน จากสหรัฐอเมริกา กับ สวิตเซอร์แลนด์ ให้ความสนใจ

แต่ว่า หลังอับราโมวิช ประกาศขายสโมสรได้ไม่กี่ชั่วโมง เชลซี ก็ลงแข่งขันเอฟเอคัพ ปรากฏว่า เชลซีขวัญกำลังใจยังดี บุกไปชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-2 โดย โรเมลู ลูกากู ทำประตูชัย นาที 78 ให้เชลซี พลิกกลับมาชนะหลังจากตามหลังถึง 2 ครั้ง ก่อนจะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง