ตร.คาดแตงโมตกเรือ 22.29-22.34 น. มี "โรเบิร์ต" เป็นคนขับ

อาชญากรรม
3 มี.ค. 65
16:26
29,699
Logo Thai PBS
ตร.คาดแตงโมตกเรือ 22.29-22.34 น. มี "โรเบิร์ต" เป็นคนขับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงคดี "แตงโม นิดา" ยังไม่แจ้งข้อหาใครเพิ่ม รอสอบพยานเพิ่ม 8 คน ล่าสุด เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลคาดว่าแตงโมตกเรือช่วง 22.29 - 22.34 น. และช่วงเวลานั้น "โรเบิร์ต" เป็นคนขับเรือ

วันนี้ (3 มี.ค.2565) เวลา 16.10 น. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงความคืบหน้าการสืบสวนกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงชื่อดัง โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรีแสดงความห่วงใยและได้กำชับสั่งการมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เร่งสอบสวนในคดีนี้อย่างโปร่งใสและเป็นธรรม ล่าสุด ตำรวจได้สอบพยานแล้ว 29 ปากในที่เกิดเหตุและแวดล้อมคดี

สำหรับการนำเรือไปวิ่งทดสอบกับผู้ที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คนไปลงเรือจำลองเหตุการณ์ในพื้นที่จริงเป็นการชี้จุดประกอบคำให้การ และรวบรวมไว้ในสำนวนสอบสวน รวมทั้งเรือลำจริงที่เกิดเหตุไปวิ่งในแม่น้ำเจ้าพระยา เพราะมี GPS และสามารถดึงข้อมูลเก่า ทำให้รู้ว่าเรือวิ่งด้วยความเร็วเท่าใด และไปในทิศทางไหน รวมทั้งดูสภาพเรือ สภาพน้ำ ดูการเดินเรือ และการเลี้ยว และเจ้าหน้าที่ได้เรียกพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้องมาสอบเพิ่มเติมอีก 8 ปาก 


ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีการเสียชีวิตของแตงโม สามารถสรุปได้หรือยังว่าเกิดจากความประมาทหรืออื่น ๆ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใครเพิ่ม บนเรือมีทั้งหมด 6 คน แต่ตอนนี้มีผู้ต้องหา 2 คน ข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย คือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) และ นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ (โรเบิร์ต) ซึ่งเป็นคนขับเรือ เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตขับเรือ แสดงให้เห็นถึงความประมาท แต่เมื่อขับแล้วมีผู้เสียชีวิตก็เป็นการกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งอยู่ในสำนวนการสอบสวนแล้ว

การทดลองเมื่อวานนี้ใกล้เคียงกับเหตุการณ์จริง เวลาจริง ความเร็วจริง ซึ่งแตงโมตกน้ำ อยู่ในช่วงที่โรเบิร์ตเป็นผู้ขับเรือ

สำหรับประเด็นการตรวจหาคราบปัสสาวะบนเรือสปีดโบ๊ต ตามคำให้การของ วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ขณะนี้กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บไปตรวจสอบทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างการรอผลตรวจ เช่นเดียวกับหลักฐานต่าง ๆ ที่เก็บได้ในเรือ ทั้งเส้นผม และสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ

ส่วนบาดแผลที่ขาของแตงโม ยืนยันได้เบื้องต้นว่า เกิดจากของแข็งมีคม แต่จะเป็นใบพัดเรือ หรือวัตถุอื่นใกล้กับใบพัดเรือหรือไม่นั้น รอผลการตรวจสอบเช่นกัน

สอบโบ TK กระติกโทรหาคนแรก-โต้ ผกก.รับเงิน 3 ล้าน

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุอีกว่า สำหรับการเรียก น.ส.สุรัตนาวี สุวิพร หรือ โบ TK มาให้การเนื่องจากเป็นคนแรกที่ น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผู้จัดการแตงโม โทรหาเป็นคนแรก เพื่อสอบถามว่ามีการพูดคุยอะไรกัน และทำไมถึงต้องโทรหา โบ TK ก่อนโทรหาตำรวจ เพื่อตรวจสอบว่ามีการติดต่อใครเพิ่มอีกหรือไม่ 

จะปิดคดีได้เมื่อไหร่ ตามกฎหมายต้องสอบสวนให้แล้วเสร็จใน 3 เดือน แต่ถ้าไม่แล้วเสร็จก็ขยายถึง 6 เดือนได้ เราทำงานด้วยหลักการ ไม่ได้ทำด้วยความรู้สึก

ส่วนการมีผู้ไม่หวังดีปล่อยข่าวว่ามีการให้เงินผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี จำนวน 3 ล้านบาท พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง การให้ร้ายบุคคลให้เกิดความเสียหาย และทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น ถือเป็นความผิด และขอเตือนว่าอย่าได้กระทำอีก โดยได้ให้ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี สืบสวนต่อไปว่าข่าวลือนี้มาจากที่ใด

ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลจากพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ คาดว่า ช่วงเวลาที่แตงโมตกจากเรือ น่าจะเป็นช่วงประมาณ 22.29 - 22.34 น. แต่ไม่ได้ตอบคำถามว่าสอดคล้องกับคำให้การของผู้ที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คนหรือไม่ โดยระบุเพียงว่าขณะนี้อยู่ในสำนวนแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดแชต "กระติก" หลังแตงโมตกน้ำ-แซนจำลองเหตุการณ์ท้ายเรือ

"โบ TK" พบตำรวจเคลียร์ปม "กระติก" พาดพิงคืน "แตงโม" ตกน้ำ

เจอแล้ว! "ใบพัดสปีดโบ๊ต" หลุดขณะจำลองเหตุการณ์แตงโม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง