"ฮิปโป" ให้ปากคำตำรวจครั้งที่ 2 ชี้ยังมีข้อสงสัยในคดีหลายอย่าง

อาชญากรรม
3 มี.ค. 65
18:53
542
Logo Thai PBS
"ฮิปโป" ให้ปากคำตำรวจครั้งที่ 2 ชี้ยังมีข้อสงสัยในคดีหลายอย่าง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฉันท์ชนะ ยิ้มฉาย หรือฮิปโป ผู้จัดการส่วนตัวอีกคนของ "แตงโม นิดา" เข้าให้ปากคำกับตำรวจที่ สภ.เมืองนนทบุรี ครั้งที่ 2 ระบุยังมีข้อสงสัยในคดีหลายอย่าง เชื่อคนบนเรือยังเล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุไม่หมด

วันนี้ (3 มี.ค.2565) ฉันท์ชนะ ยิ้มฉาย หรือฮิปโป ผู้จัดการส่วนตัวอีกคนของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ปากคำเป็นครั้งที่ 2 หลังมีภาพปรากฏในกล้องวงจรปิดภายในอู่จอดเรือและเป็นคนแรก ๆ ที่ได้พบกับ น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก หลังได้รับการประสานให้มาช่วยเหลือค้นหาแตงโมที่พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา

ฮิปโป ระบุว่า ทราบจากกระติกเพียงว่า แตงโมพลัดตกเรือขณะไปปัสสาวะท้ายเรือ โดยยังไม่เชื่อในคำให้การของทุกคนว่า เป็นความจริงทั้งหมด และยังมีประเด็นที่รู้สึกว่ามีพิรุธและข้อสงสัยหลายอย่าง ส่วนการที่แตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือเชื่อว่า เป็นเรื่องยาก แม้ว่าแตงโมจะเคยปัสสาวะบนรถจริง แต่ก็เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว และค่อนข้างมิดชิด ต่างจากบนเรือที่มีทั้งคลื่นลมแรง บุคคลที่เพิ่งรู้จักกัน อีกทั้งการแต่งกายของแตงโมวันนั้นเป็นชุดยาวและยากต่อการปัสสาวะ หากเป็นตัวเองก็ไม่กล้าทำเช่นกัน

ฮิปโป ยังตั้งข้อสังเกตว่า คนที่อยู่บนเรือน่าจะได้ยินการร้องขอความช่วยเหลือของแตงโมเพราะเรือไม่ได้ใหญ่มาก และการที่คนบนเรือหายไป 1 วันก่อนจะเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วให้การไปในทิศทางเดียวกันนั้น ไม่แน่ใจว่าจะมีการไปตกลงแนวทางเพื่อให้การตรงกันหรือไม่ แต่ส่วนตัวเชื่อว่า มีบางอย่างที่บอกกับทุกคนไม่หมด

ขณะเดียวกัน ฮิปโป ยืนยันว่า แตงโมไม่เคยเล่าเรื่องเกี่ยวกับเพื่อนบนเรือกลุ่มนี้ให้ฟังหรือแนะนำให้รู้จัก รวมถึงแซนที่ให้การว่านั่งท้ายเรือเห็นแตงโมเป็นคนสุดท้าย และส่วนตัวไม่ได้สนิทกับกระติดมากนัก

ทั้งนี้ สำหรับการจัดพิธีทางศาสนาคริสต์ของแตงโม อยู่ระหว่างการหารือกับ เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการดาราชื่อดัง และอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ นักแสดงชื่อดัง ที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน ว่าจะมีการเปลี่ยนสถานที่หรือไม่ เนื่องจากสถานที่จัดงานที่เตรียมไว้อาจคับแคบ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว! ร่าง "แตงโม"กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

เปิดชื่อเจ้าของเรือ "แตงโม" พลัดตก พบใบอนุญาต-ประกันภัยหมดอายุ

ต้องรู้! แชร์ภาพศพผิดกฎหมาย-ตร.เล็งหาคนปล่อยภาพ "แตงโม"

มุมนิติเวชคดี "แตงโม" คาดแผลจากใบพัดเรือ-ยังไม่ตายขณะจมน้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง