“โบ​ TK” หวัง “กระติก” กลับใจพูดความจริง​ เชื่อมีการให้ข้อมูลบิดเบือนคดีแตงโม

อาชญากรรม
3 มี.ค. 65
22:33
10,889
Logo Thai PBS
“โบ​ TK” หวัง “กระติก” กลับใจพูดความจริง​ เชื่อมีการให้ข้อมูลบิดเบือนคดีแตงโม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นานเกือบ 6 ชั่วโมงที่ โบ สุรัตนาวี ภัทรานุกุล หรือ โบ Triumphs Kingdom ให้ปากคำกับตำรวจคดีการเสียชีวิต แตงโม นิดา พร้อมเปิดใจเชื่อกลุ่มเพื่อนแตงโมมีการให้ข้อมูลบิดเบือน​ ฝากถึงกระติก​ "ความจริงเท่านั้นที่จะปกป้องคุณได้"

วันนี้​ (3  มี.ค.2565)​ "สุรัตนาวี ภัทรานุกุล" หรือ โบ Triumphs Kingdom​ เข้าให้ปากคำกับตำรวจ​ สภ.เมืองนนทบุรี​ นาน​เกือบ​ 6​ ชั่วโมงก่อนจะออกมาแถลงข่าวเปิดใจถึง​คดีนี้เป็นครั้งแรก​ โดยระบุว่า ตั้งใจมาให้การตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น​ พร้อมขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำในวันเกิดเหตุ​ ที่แตงโม​ตกเรือ

โบ​ TK​ เล่าว่า​ ในวันเกิดเหตุน.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ​ กระติก​ ได้โทรหา​ และแจ้งว่า​ แตงโมตกน้ำ​ ทำให้ตนเองตกใจมาก​ จึงพยายามตามหาคนมาช่วย​ และเดินทางไปยังท่าเรือ​ nbc เมื่อไปถึงก็พบทุกคนที่อยู่บนเรือตามที่ปรากฏในข่าว​ โดยอยู่ที่ท่าเรือจนถึงประมาณ​ 03.00  น.​​ และโบเป็นคนขับรถแตงโมไปส่งกระติกที่บ้าน​ เพราะตอนนั้นกระติกยังดูช็อกอยู่

ส่วนกรณีภาพแชตที่บอกว่า​ ไม่ต้องไปบอกคนอื่นว่า​ แตงโมไปปัสสาวะ​ โบ​ TK​ ระบุว่า​ ต้องการให้กระติกบอกแค่สิ่งที่ตัวเองรู้​ เพราะเรื่องปัสสาวะไม่ใช่เรื่องที่กระติกเห็นเอง​ และแตงโมเป็นคนที่แคร์เรื่องความสวยของตัวเองมาก​

โบ​ TK​ ย้ำว่า​ เป็นคนแรก​ ​ๆ​ ที่กระติกโทรหาจึงมีข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่​ แต่เมื่อเห็นคำให้การ​ หรือคำพูดที่ไปออกรายการโทรทัศน์​ ก็พบว่ามีบางอย่างขัดแย้งกับสิ่งที่ได้ยินมา​ และบางอย่างไม่ถูกต้อง​ จึงรอให้เขาพูดให้จบ​ และคิดว่าเวลานี้เหมาะสมที่สุดที่จะมาให้ปากคำกับตำรวจ

ในส่วนตัวโบคิดว่า​ มีการบิดเบือนคำให้การและการให้ข้อมูลในรายการต่าง ๆ​ เยอะ

โบ​ TK​ ยอมรับว่า​ เป็นคนพากระติกเดินทางไปยัง​ สภ.เมืองนนทบุรี​ และรอจนให้การเสร็จ​ หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีก​ แต่เมื่อได้ยินคำพูดต่าง​ ๆ​  ของกระติก บอกตามตรงว่า​"เสียใจ​ โกรธ​ แต่ก็ยังรักเขา​ หวังว่าถ้าเขากลับใจ​ พูดสิ่งที่เขารู้จริง​ ๆ​ เราก็จะมาช่วยกัน" 

ทั้งนี้​ กระติก​ ได้ติดต่อมาหาและขอโทษที่ทำให้ต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง​กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น​ ซึ่งโบ​ได้บอกไปว่า ​ "ความจริงเท่านั้นที่จะปกป้องคุณได้" 

โบ​ TK​ เล่าอีกว่า​ ในวันเกิดเหตุได้สอบถามกระติกแล้วว่าโทรแจ้งแม่และแฟนของแตงโมหรือยัง​  แต่กระติกก็ตอบว่า​ ยังไม่ได้โทร​ พร้อมยืนยันว่า​ ไม่เคยเจอหรือรู้จักกับโรเบิร์ตมาก่อน​ ​คนบนเรือโบรู้จักกับกระติกเพียงคนเดียว

นอกจากนี้​ โบ​ TK​ ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามในหลายประเด็นเนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับรูปคดี​ พร้อมยืนยันว่า​ ทุกประเด็นที่หลายคนสงสัยได้ให้การกับตำรวจไว้ทั้งหมดแล้ว

ส่วนกรณีที่โบ​ TK​ โพสต์รูปภาพแตงโมเพื่อประกาศตามหาเป็นคนแรก​ ๆ​ เนื่องจากได้รับข้อความเสียงจาก  บีม​ ศรันยู​ ที่มาช่วยตามหาว่า​ หากมีรูปแตงโมในชุดโอเวอร์โค้ชขับเรือ​ จะเป็นประโยชน์ต่อการตามแตงโม​ ดังนั้น​ เมื่อได้รูปมาจึงตัดสินใจโพสต์ทันที​

"โบคิดว่าทุกคนควรพูดความจริง​ ทุกคนควรได้รับความยุติธรรม​ แม้้ว่าเขาจะไม่มีชีวิตอยู่แล้วก็ตาม​ และฝากถึงกระติกว่า​ the truth will set you free ความจริงจะทำให้คุณเป็นไทได้" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง