เตือนไทยตอนบนรับมือ "พายุฤดูร้อน" 6-8 มี.ค.นี้

สังคม
4 มี.ค. 65
06:31
21,751
Logo Thai PBS
เตือนไทยตอนบนรับมือ "พายุฤดูร้อน" 6-8 มี.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนไทยตอนบนรับมือพายุฤดูร้อน 6-8 มี.ค.นี้ ทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยเริ่มกระทบในภาคอีสาน ต่อมาเป็นภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.-ปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน

วันนี้ (4 มี.ค.2565) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 1 "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 6-8 มี.ค.2565 โดยมีรายละเอียดว่า

ในช่วงวันที่ 6-8 มี.ค.2565 บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นด้วย

ทั้งนี้ จะเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง