ฟีฟ่า เลื่อนเกมฟุตบอลโลก "สกอตแลนด์-ยูเครน" เหตุ "ยูเครน" ยังเผชิญภาวะสงคราม

กีฬา
4 มี.ค. 65
06:47
229
Logo Thai PBS
ฟีฟ่า เลื่อนเกมฟุตบอลโลก "สกอตแลนด์-ยูเครน" เหตุ "ยูเครน" ยังเผชิญภาวะสงคราม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟีฟ่า ประกาศเลื่อนเกมฟุตบอลโลก รอบเพลย์ออฟ ระหว่าง ทีมชาติยูเครน พบกับ สกอตแลนด์ ในช่วงปลายเดือนนี้แล้ว เนื่องจากยูเครนยังเผชิญกับภาวะสงคราม

ก่อนหน้านี้ ยูเครน ยื่นคำร้องต่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อขอเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เพลย์ออฟรอบรองชนะเลิศ ที่จะบุกไปเยือน สกอตแลนด์ ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ล่าสุด ฟีฟ่า ประกาศเลื่อนเกมดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ สงครามทำให้ลีกภายในประเทศยูเครนต้องหยุดแข่งขันชั่วคราว ส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมชาติ ที่จะลุ้นไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ในปีนี้ ซึ่งผู้ชนะระหว่าง ยูเครน กับ สกอตแลนด์ จะเข้าไปเจอกับผู้ชนะระหว่าง ออสเตรีย หรือ เวลส์ ต่อไป

ขณะที่ สหพันธ์ฟุตบอลรัสเซีย ประกาศว่าจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก หลัง ฟีฟ่า และ ยูฟ่า แบนรัสเซียจากการแข่งขันระดับนานาชาติ เพื่อช่วยให้ ทีมชาติรัสเซีย ได้กลับมาแข่งขันในฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟโซนยุโรป ที่จะพบกับ โปแลนด์ รวมถึง สปาร์ตัก มอสโกว์ ที่ถูกขับออกจากศึก ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม

ส่วนทางด้าน คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (IPC) ประกาศให้นักกีฬาจาก รัสเซีย และ ยูเครน ลงแข่งขัน พาราลิมปิก "ปักกิ่งเกมส์" ได้ นำมาซึ่งเสียงวิจารณ์จากหลายชาติและคำขู่ถอนตัวจากบรรดานักกีฬาชั้นนำ

ทำให้ "ไอพีซี" กลับลำ ตัดสินใจแบนนักกีฬาทั้ง 2 ชาติ ออกจากการแข่งขัน ทั้ง ๆ ที่นักกีฬาจากรัสเซีย เดินทางถึงประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันพาราลิมปิกฤดูหนาว "ปักกิ่งเกมส์" จะทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ฟีฟ่า-ยูฟ่า" ยกระดับแบนรัสเซียจากการแข่งขันทุกรายการ

"ฟีฟ่า" ห้ามใช้ชื่อทีมชาติรัสเซีย -ใช้ธงชาติ ในการแข่งขันฟุตบอล

สหพันธ์เทควันโดโลก ยึดสายดำกิตติมศักดิ์ "ปูติน"

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง