ปริศนา พบ "เส้นผมแตงโม" ติดใบพัดเรือสปีดโบต

อาชญากรรม
5 มี.ค. 65
08:57
3,645
Logo Thai PBS
ปริศนา พบ "เส้นผมแตงโม" ติดใบพัดเรือสปีดโบต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน พบเส้นผมของ "แตงโม" ติดใบพัดเรือสปีดโบต ขณะที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดียังรอหลักฐานนิติวิทยา ศาสตร์ เพื่อเตรียมสรุปสำนวนคดี ด้านทนายดัง ตั้งข้อสังเกตปมตกเรือ หากผมยาวติดใบพัด อาจต้องมีบาดแผลที่ศีรษะด้วย แต่กลับพบบาดแผลจุดอื่น

วันนี้ (5 มี.ค.2565) ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงชื่อดัง เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบต จมน้ำเสียชีวิต  ล่าสุดตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพยานหลักฐานบนเรือของตำรวจพิสูจน์หรือฐานเพิ่ม และพบว่าบนเรือมีร่องรอยเส้นผมแตงโมอยู่บริเวณท้ายเรือและใบพัด

ตำรวจตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นไปได้ว่าแตงโมอาจตกลงจากเรือบริเวณท้ายเรือ และถูกใบพัดบาดตามที่ได้มีร่องรอยบาดแผลปรากฏ ตามที่จำลองเหตุการณ์ แต่ประเด็นนี้ยังไม่สรุป อยู่ระหว่างให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบบาดแผล

ตร.เตรียมเรียก "กระติก" สอบเพิ่มปมเสียงในคลิป

นอกจากนี้ตำรวจเตรียมเรียก น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม หลังสอบ ถามกรณีเสียงชายที่โผล่ในคลิปวีดิโอสุดท้ายที่แตงโม นั่งอยู่บนเรือ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ ซึ่งคลิปนี้ ถือเป็นหลักฐานใหม่ โดยมีการใช้เทคนิคขยายเสียง และพบว่าช่วงท้ายๆ คลิปมีเสียงผู้ชายแทรกเข้ามา ฟังคล้ายๆ คำสั่งให้ "เอาเพื่อนเธอมานี่"

ประเด็นนี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เห็นแย้ง เสนอให้ตำรวจนำเรือไปจำลองเหตุการณ์ โดยใช้วัสดุ เช่น ซิลิโคน เพื่อดูว่ามีร่องรอยบาดแผลใกล้เคียงกับบาดแผลของผู้เสียชีวิตหรือไม่ และเสนอให้ดูตรง ฟินใต้ใบพัดเรือ มากกว่าใบพัดของเรือ เพราะตั้งข้อสังเกตว่า จังหวะเกิดเหตุ ตัวของแตงโมอยู่ด้านหลังต้องพัดออกไป ไม่น่าจะถูกดูดลงไปใต้เรือตรงส่วนใบพัดได้


ทีมข่าวไทยพีบีเอส แกะรอยพยานแวดล้อม พบว่าในขณะเกิดเหตุ มีเรือบรรทุกสินค้าขับผ่านในบริเวณช่วงสะพานพระราม 7 ด้วย และในกล้องวงจรปิด ก็พบเรือสปีดโบต ขับวนไปมาคล้ายกับหาคนตกน้ำอยู่ตรงกันกับข้อมูลจาก คนขับเรืองลากจูง ที่พบว่าขณะกำลังขับเรือมุ่งหน้าไปสะพานพระราม 7 พบเห็นเรือสปีดโบต ขับมุ่งหน้ามาที่เรือของเขา และเห็นผู้ชายเป็นคนขับ รวมทั้งเห็นผู้หญิงสองคน ซึ่งตำรวจได้นำจีพีเอสไปตรวจสอบความเชื่อมโยงแล้ว

ขณะนี้คดีของแตงโม ผ่านมา 9 วัน มีผู้ถูกแจ้งข้อหามีเพียง 2 คน คือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ 1 และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต  และมีการเรียกสอบปากคำคำพยานในที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อมไปแล้ว มากกว่า 30 ปาก 

อ่านข่าวเพิ่ม ทนายษิทราชี้ "แม่แตงโม" รับเงินเยียวยา 30 ล้าน เป็นเหตุบรรเทาโทษได้

ตำรวจ เร่งสรุปสำนวนคดี-รอหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ครบ  

หนึ่งในนั้นคือ นายษิทรา ให้สัมภาษณ์หลังให้ปากคำกับตำรวจนนทบุรี ในฐานะพยาน กรณีกลุ่มเพื่อนของแตงโม นิดามาติดต่อขอความช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ โดยเล่ารายละเอียดว่า มีการนัดคุยกับ ปอ และโรเบิร์ต ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ประมาณ 15 นาทีจริง

ก่อนกลับได้พบกับกระติก ผู้จัดการของแตงโม แต่ไม่ได้พูดคุยอะไรกัน และไม่ได้รับว่าความให้ใคร ซึ่งการปรึกษาทนายความของกลุ่มเพื่อนแตงโม ก่อนเป็นคดีความ ไม่ถือว่าผิดปกติ สามารถทำได้ทุกคน

 

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ระบุว่า กรณีที่แม่ของแตงโม ให้สัมภาษณ์เรื่องเงินเยียวยา ไม่ได้มีผลต่อรูปคดี และไม่ได้หมายความว่าจะทำให้ตำรวจจะสรุปผลทางคดีได้เลย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท

ตอนนี้ตำรวจยังสรุปสำนวนคดีไม่ได้ เพราะยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งจากกองพิสูจน์หลักฐานและจากสถาบันนิติเวช จากโรงพยาบาลตำรวจ 

อ่านข่าวเพิ่ม "แม่พนิดา" ให้อภัยปอ 100% เรียกเยียวยา “แตงโม” 30 ล้าน

ทนายตั้งข้อสังเกต "เส้นผมแตงโม" ติดใบพัดเรือ

ขณะที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลพบเส้นผม บริเวณใบพัดเรือเริ่มแปลกมากขึ้น จากที่บอกว่าแตงโม นั่งปัสสาวะท้ายเรือก็ว่าแปลกแล้ว มาพบเส้นผม บริเวณใบพัดเรือยิ่งแปลกไปใหญ่ ตั้งข้อสังเกตว่าผมผู้หญิงจะต้องยาวขนาดไหนถึงจะไปพันใบพัดเรือได้

นั่งบนเรือ ต้องโกรกผม ก็ต้องปลิวไปตามอากาศ ใบพัดอยู่ใต้เรือ หรือขณะที่ตกเรือแล้วผมไปพันใบพัดก็ต้องมีบาดแผลที่ศีรษะด้วย เป็นไปไม่ได้ที่พบเฉพาะผม ถ้าถูกใบพัดมันต้องดูดคนเข้าไปแล้ว แล้วทำไมมันไปโดนขาด้วย ซึ่งมันไม่สอดคล้องกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำหน้าที่เพื่อนดีที่สุด "แอนนา-เพื่อน" ถอนตัวจัดงานศพ "แตงโม"

"โบ TK" พบตำรวจเคลียร์ปม "กระติก" พาดพิงคืน "แตงโม" ตกน้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง