แม่ "แตงโม" แจงเรียก 30 ล้าน แค่สมมุติ ตั้งทนายความดูแลคดีแล้ว

สังคม
5 มี.ค. 65
17:55
651
Logo Thai PBS
แม่ "แตงโม" แจงเรียก 30 ล้าน แค่สมมุติ ตั้งทนายความดูแลคดีแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การออกมาเปิดเผยข้อมูล เกี่ยวกับการเรียกเงินเยียวยาจากการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ทำให้เกิดกระแสพูดถึงในโซเชียลมีเดีย ล่าสุดแม่ของแตงโมออกมาชี้แจงตัวเลข 30 ล้านบาท เป็นเพียงการสมมุติ พร้อมหาทนายมาช่วยดูแลเรื่องทางคดี

กลายเป็นประเด็นที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ กรณี นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ไปออกรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 4 มี.ค.2565 พูดถึงการรับเงินเยียวยาจาก นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ จำนวน 30 ล้านบาท โดยคำนวนจากรายได้ของแตงโม หากยังมีชีวิตอยู่และทำงานต่อเนื่องในแต่ละปี พร้อมกับประกาศให้อภัย นายตนุภัทร จากเหตุการณ์เสียชีวิตของแตงโม ทั้งที่เป็น 1 ในคนที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา เป็นเหตุให้แตงโมเสียชีวิต

และในวันเดียวกัน นางภนิดา ได้ชี้แจงผ่านรายการดราม่าวันนี้ ออกอากาศทางช่อง 9 ว่าจำนวนเงินที่คำนวนออกมา เป็นตัวเลขสมมุติเท่านั้น ซึ่งประเด็นเงินเยียวยามีตำรวจที่ สภ.เมืองนนทบุรี เป็นผู้แนะนำว่าจะเป็นทางออกของเรื่องที่เกิดขึ้นได้

และเมื่อไปออกรายการโทรทัศน์จึงได้พูดถึงเรื่องดังกล่าว จนกลายเป็นประเด็นให้ถูกตำหนิจากสังคมทำให้เสียหาย ทั้งนี้ช่วงที่ผ่านมา ตนเองต้องเดินเรื่องเอกสารด้วยตนเองทั้งหมด แต่ขณะนี้ได้หาทนายความมาคอยช่วยเหลือดูแลจัดการเรื่องต่าง ๆ ทางคดีแล้ว

ส่วนกรมธรรม์อุบัติเหตุที่แตงโมใส่ชื่อลูกสาวของกระติกเป็นผู้รับผลประโยชน์นั้น ตนเองได้คุยกับทนายแล้ว พร้อมที่จะมอบเงินให้ลูกสาวของกระติกไว้เป็นทุนการศึกษาทั้งหมด โดยไม่แบ่งเอามาที่ตัวเอง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำหน้าที่เพื่อนดีที่สุด "แอนนา-เพื่อน" ถอนตัวจัดงานศพ "แตงโม"

ทนายษิทราชี้ "แม่แตงโม" รับเงินเยียวยา 30 ล้าน เป็นเหตุบรรเทาโทษได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง