พฐ.นำเรือแบสจำลองเหตุการณ์ “แตงโม” ตกน้ำ พิสูจน์นาทีจมน้ำ

อาชญากรรม
6 มี.ค. 65
12:57
703
Logo Thai PBS
พฐ.นำเรือแบสจำลองเหตุการณ์ “แตงโม” ตกน้ำ พิสูจน์นาทีจมน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พฐ. พร้อมผู้เชี่ยวชาญ นำเรือแบสจำลองเหตุการณ์ซ้ำ จับความเร็วตามจีพีเอสเทียบจังหวะ “แตงโม” ตกน้ำ พิสูจน์จมน้ำทันทีหรือไม่

วันนี้ (6 มี.ค.2565) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 1 และผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ นำเรือแบส (Bass Boat) และเรือสปีดโบต รุ่นที่คล้ายกับสปีดโบตที่ "แตงโม นิดา" พลัดตกน้ำ จำลองเหตุการณ์เส้นทางที่เรือแล่น จับความเร็ว สแกนสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ และจับความเร็วจีพีเอสอย่างละเอียด เพื่อจำลองเหตุการณ์ว่าหากใช้ความเร็วตามจีพีเอส จะสแกนเห็นคนตกน้ำหรือไม่ และหากเห็น จะนำไปเปรียบเทียบว่าขณะที่ แตงโม ตกน้ำ จมลงสู่ใต้น้ำทันทีหรือไม่

สำหรับเรือแบสที่ใช้จำลองเหตุการณ์ มีขนาด 13-14 ฟุต จำลองเหตุการณ์ที่หน้าอู่เรือเอ็นบีซี จากนั้นนำเรือมาจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงที่จุดเกิดเหตุ

ขณะที่ชุดคลี่คลายคดี มีการประชุมที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 หลังจากเมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) มีการสอบปากคำเพิ่มเติม ทั้ง "กระติก" หรือ อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์, ปอ หรือ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ แซน หรือ วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ซึ่งเปลี่ยนสถานที่สอบปากคำเป็นกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ส่วนที่ สภ.เมืองนนทบุรี มีเพียงพยานแวดล้อม ซึ่งสอบไปแล้วกว่า 40 คน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ปริศนา พบ "เส้นผมแตงโม" ติดใบพัดเรือสปีดโบต

"สันธนะ" นัดให้ข้อมูลแตงโม ตั้ง 2 ปม แตงโม "ตกน้ำ"

เรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ ให้ปากคำ "คดีแตงโม" สอบเกือบ 3 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง