12 วันโซเชียลเกาะติด #แตงโมต้องไม่ตายฟรี คาใจปมคดี

อาชญากรรม
7 มี.ค. 65
10:50
515
Logo Thai PBS
12 วันโซเชียลเกาะติด #แตงโมต้องไม่ตายฟรี คาใจปมคดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
12 วันคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม" ชาวโซเชียลยังเกาะติดคดีที่ยังมีหลายแง่มุมที่ถูกเปิดเผยออกมา ทั้งจากกลุ่มเพื่อนบนเรือสปีตโบตทั้ง 5 คน ทนายความและการทำงานของตำรวจ ด้านนายอัจฉริยะ ระบุ 1 ใน 5 คนบนเรือรับสารภาพหมดเปลือกแล้ว

กรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาวน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ซึ่งผ่านมาถึง 12 วัน แต่การเกาะติดข่าว และประเด็นต่างๆที่ยังเป็นที่สงสัยของสังคม

วันนี้ (7 มี.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลยังเกาะติดคดีของแตงโม ซึ่งแม้ว่าจะมีการนำกลุ่มเพื่อนบนเรือมาสอบปากคำเพิ่ม รวมทั้งการหาวัตถุพยานในแม่น้ำเจ้าพระยา จนถึงวันนี้ผ่านมา 12 วันแต่ยังมีแง่มุมต่างๆถูกเปิดเผยออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บนทวิตเตอร์แฮชแท็ก แตงโมต้องไม่ตายฟรี และทนายตั้ม ติดอันดับขึ้นเทรนด์อับดับยอดนิยม ชาวโซเชียลยังพุ่งเป้าเกาะติดการทำคดีของตำรวจและเจ้าหน้าที่ 

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ |||.@TR_infinite ระบุว่า มองว่าดีที่สุดที่พี่ดายศ เลือกที่จะสืบหาความจริง เพราะพี่เค้าถือเป็นคนในครอบครัว มันมีหวังเพราะถ้าพี่ยังไม่ยอมเรื่องก็คือยังไม่จบ แต่ถ้าไม่ใช่พี่คือแตงโมไม่เหลือคนในครอบครัวแล้วนะ คุณแม๊ก็เลือกเงินไปละ ฉะนั้นพี่ชายคือไพ่ลับที่มีคุณค่าค่ะ #ทนายตั้ม #แตงโมต้องไม่ตายฟรี

 

"อัจฉริยะ"อ้างปอ ให้กลุ่มเพื่อนลบคลิปบนเรือ

ขณะที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์สดผ่านยูทูบช่อง โคนัน เมืองไทย เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของแตงโม โดยระบุว่าอยากให้คดีนี้ เสร็จสิ้นก่อนการทำพิธีศพของแตงโมที่จะจัดขึ้นวันที่ 11-13 มี.ค.นี้

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ส่วนจะมีคนทำให้แตงโมตกน้ำหรือไม่ รอให้ตำรวจแถลง หลังจากมีการแจ้งว่าแตงโมตกน้ำ ทุกคนบนเรือรู้แล้ว วนเรือกลับไปหาประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ช่วง 15 นาทีแรก นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ ติดต่อส่งข้อความทางไอจี โทรศัพท์หาทนายความ ตำรวจ ผ่านไป 2 ชั่วโมงไม่ว่าจะกลัวความผิดหรืออะไรก็แล้วแต่ ทุกคนจึงทิ้งแตงโมไว้ในน้ำเพราะเชื่อว่าแตงโมเสียชีวิตแล้ว และนำเรือขึ้นบกที่อู่ต่อเรือ ไม่ช่วยหาแล้ว มีการเอาขวดไวน์ แก้วไวน์ ทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อทำลายหลักฐานว่าเมาแล้วขับเรือ

พอขึ้นมาบนบก มีบุคคลเพิ่มเติมเข้ามาไปวางแผนที่ปั๊มแห่งหนึ่ง มีการสั่งให้ทุกคนลบข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวกับแตงโม หลังจากลบแล้ว ให้ทุกคนแยกย้ายกันไป  ทั้งที่จริงแล้วควรจะรออยู่ที่ท่าเรือ

มีคน 1 ใน 5 รับสารภาพหมดเปลือก 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา 1 ใน 5 คน รับสารภาพแบบหมดเปลือกตั้งแต่เกิดอะไรขึ้นบนเรือ จนกระทั่งจบแล้วไปวางแผนที่ไหนไปทำอะไรที่ไหน ติดต่อกับใคร  แต่สิ่งที่รับสารภาพวันนี้ กับสิ่งที่พูดในวันแรก อันไหนจริง อันไหนมันเท็จก็ต้องเอานิติเวชมารองรับ

คนที่ให้การรับสารภาพจะเป็นผู้ไขปริศนา และเป็นคนที่ออกมาชี้แจงต่อพี่น้องประชาชนต่อสื่อมวลชน แล้วก็ยืนยันว่าบาดแผลที่ศีรษะไม่มี บาดแผลที่ใบหน้าตาปิดข้างหนึ่ง ก็ไม่ใช่เกิดจากการชก มันเป็นเรื่องของทางนิติเวช

นอกจากนี้มีการพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด กลุ่มเพื่อนบนเรือสปีดโบต นัดรวมตัวกันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บนถนนพระราม 5 ห่างจากอู่เรือ 5 กิโลเมตร ของกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมาหลังแตงโมตกเรือ โดยกล้องวงจรปิดจับนายปอ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต  นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ และ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ขับรถเข้ามาจอด ก่อนลงมาพูดคุยกันนานกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนที่จะแยกย้ายกันออกไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.สอบประเด็นใหม่ "โรเบิร์ต" โยนแก้วไวน์ทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา

"พี่ชาย" ยังติดใจการเสียชีวิตแตงโม-จ่อถามความคืบหน้าคดี

ปริศนา พบ "เส้นผมแตงโม" ติดใบพัดเรือสปีดโบต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง