Netflix หยุดให้บริการในรัสเซียกระทบผู้ใช้งาน 1 ล้านคน

Logo Thai PBS
Netflix หยุดให้บริการในรัสเซียกระทบผู้ใช้งาน 1 ล้านคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
Netflix ประกาศหยุดให้บริการในรัสเซียกระทบผู้ใช้งาน 1 ล้านคน นับเป็นอีก 1 บริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมบันเทิงที่ดำเนินการมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียหลังตัดสินใจทำสงครามกับยูเครน

วันนี้ (7 มี.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า Netflix ประกาศระงับการให้บริการในรัสเซีย พร้อมชะลอโครงการในอนาคตที่จะเข้าไปดำเนินการและซื้อกิจการต่าง ๆ ในรัสเซียชั่วคราว เนื่องจากผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน 

ผลกระทบที่รัสเซียต้องเผชิญหลังการตัดสินใจทำสงครามกับยูเครนนั้น ไม่เพียงต้องเผชิญกับการคว่ำบาตรอย่างกว้างขวาง แต่องค์กรและบริษัทจำนวนมากถอนตัวออกจากรัสเซีย ทั้ง Microsoft, Apple และ Dell ซึ่งประกาศว่าจะระงับการขายในประเทศ

ขณะที่ Ikea ยังได้หยุดให้บริการในประเทศรัสเซียและประเทศเบลารุส ไม่ต่างจาก Nike ที่ปิดการขายบนเว็บไซต์และจะไม่จัดส่งสินค้าสำหรับคำสั่งซื้อทางออนไลน์ในรัสเซีย

Netflix เป็นอีกหนึ่งบริษัทอุตสาหกรรมบันเทิงขนาดใหญ่ที่ดำเนินการมาตรการต่าง ๆ ในรัสเซีย เช่นเดียวกับสตูดิโอฮอลลีวูดยักษ์ใหญ่ที่เลื่อนการเปิดตัวภาพยนตร์ใหม่ในรัสเซีย

Netflix ค่อนข้างเป็นหน้าใหม่ในรัสเซีย หลังเปิดตัวให้บริการเมื่อปี 2559 ให้บริการในฐานะบริษัทร่วมทุนกับ National Media Group ของรัสเซีย โดยมีสมาชิกประมาณ 1 ล้านคน จากสมาชิก 222 ล้านคนทั่วโลก 

เมื่อเร็วๆ นี้ Netflix ยังได้ประกาศว่าจะเปิดให้รับชมสารคดีเรื่อง “Winter on Fire: Ukraine's Fight for Freedom” (2558) ได้ฟรี ซึ่งเป็นภาพยนตร์สารคดีมีเนื้อหาเกี่ยวกับเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างยูเครน-รัสเซีย และการประท้วงในยูเครนอีกด้วย

ที่มา : Reuters, Variety, CNN

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง